วิปรัฐบาล เสนอช่วงเวลาอภิปราย 4 วัน ให้ครม. พิจารณา ตั้งแต่ช่วงวันที่ 16 - 19 ก.พ. เป็นเวลา 4 วัน ย้ำ หากมีไฮไลท์อะไร ให้อภิปรายตั้งแต่วันแรกๆ ส่วนการพิจารณาแก้รัฐธรรมนูญ รัฐสภาจะนำเข้าพิจารณาวาระ 2 ช่วงวันที่ 24-25 ก.พ.

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่าขึ้นอยู่กับฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายเมื่อใด ถ้ายื่นในวันที่ 25 ม.ค. คาดว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะจัดการอภิปรายได้ในช่วงกลางเดือนก.พ.

โดยวิปรัฐบาลได้เสนอช่วงเวลาอภิปราย 4 วัน ไปให้ครม.พิจารณา ได้แก่ ช่วงวันที่ 16 - 19 ก.พ. เป็นเวลา 4 วัน รวมกับวันลงมติ วันที่ 20 ก.พ. อีก 1 วัน รวมทั้งหมดเป็น 5 วัน หากฝ่ายค้านอยากได้เวลา 7 วัน คงต้องคุยกัน แต่คงเป็นไปได้ยาก เวลา 5 วันถือว่ามากแล้ว ถ้ามีไฮไลท์อะไร ให้อภิปรายตั้งแต่วันแรกๆ ไม่ใช่เอาแต่น้ำก่อน ส่วนเนื้อไว้ทีหลัง

ส่วนการพิจารณาเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญนั้น คาดว่าร่าง พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) แก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ รัฐสภา จะนำเข้าพิจารณาวาระ 2 ได้ ช่วงวันที่ 24-25 ก.พ. จากนั้น จะปิดสมัยประชุมสภาในวันที่ 28 ก.พ. จึงคาดว่ากลางเดือนมี.ค.จะเปิดสภาสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาลงมติร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ในวาระ 3 รวมถึงพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประชามติด้วย แต่คงใช้เวลาเปิดสมัยวิสามัญไม่นาน ขณะนี้สภาฯมีโปรแกรมพิจารณาทั้งร่างกฎหมายต่างๆ กระทู้ต่างๆแน่นเอี๊ยด โดยจะต้องเร่งพิจารณาร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญให้เสร็จโดยเร็ว