'เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด' ตรวจระเบิดการ์ดอาชีวะ ถูกตร.สำโรงเหนือ ยึดได้ 2 ลูก พบเหมือนระเบิดที่สามย่าน เบื้องต้นสารภาพทำเองไว้ป้องกันตัว

พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ได้ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนกว่า 1 กองร้อย เข้าตรึงกำลังที่บริเวณหน้า สภ.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังจากทราบข่าวจากโซเชียลที่ส่งต่อกันว่า จะมีกลุ่มการ์ดอาชีวะประชาธิปไตย นัดรวมตัวกันเข้ามาปิดล้อมโรงพักเพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัวสองการ์ดอาชีวะ ซึ่งถูกตำรวจสำโรงเหนือจับกุมกรณีพบปลอกแขนซุกอยู่ใต้เบาะ ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก ที่บริเวณซอยด่านสำโรง 24 ถ.สุขุมวิท113 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ ช่วงคืนที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังคอยเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณทางขึ้นลงสถานีรถไฟฟ้าสำโรง ถนนสุขุมวิท รวมถึงรอบโรงพัก เพื่อเฝ้าระวังอาจจะมีมือที่สามเข้ามาก่อความไม่สงบ แต่เวลาผ่านไปหลายชั่งโมงก็ยังไม่พบกลุ่มการ์ดอาชีวะเดินทางมาแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ได้ประสานเจ้าหน้าอีโอดี หรือเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดจากนครบาล เข้ามาทำการตรวจสอบระเบิดทั้ง 2 ลูกที่ตรวจยึดเอาไว้ พร้อมประสานเจ้าหน้ากองพิสูจน์หลักฐานมาทำการเก็บรายนิ้วมือและดีเอ็นเอ เพื่อนำไปเปรียบเทียบชนิดของระเบิดว่าเป็นชนิดเดียวกับที่เกิดระเบิดขึ้นที่ ‘สามย่าน - ปทุมวัน’ หรือไม่

ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ อีโอดี ได้นำเครื่องเอ็กซเรย์มาทำการเอ็กซเรย์ระเบิดทั้งสองลูกพบว่า ภายในระเบิดทั้งสองลูกมีส่วนผสมของดินปืนและเม็ดหินเป็นส่วนผสม รัศมีไม่เกิน 5 เมตร และภายในไม่มีแผงวงจรควบคุมในการจุดฉนวน ซึ่งระเบิดทั้งสองลูกจะทำงานต้องจุดฉนวนจากภายนอกเท่านั้น โดยระเบิดทั้งสองลูกมีลักษณะเดียวกันกับที่มีการระเบิดที่ ‘สามย่าน - ปทุมวัน’ เมื่อสองวันก่อน จึงมอบให้พนักงานสอบสวนนำส่งกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้งเพื่อตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติม