รวบ "ป้าทองยุพิน" หลอกเหยื่อร่วมลงทุนโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ก่อนเชิดหนีกว่า 6 ปี จนมุมสืบนครบาลที่เมืองนนท์จนได้

วันที่ 27 พฤษภาคม 66 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. แถลงผลการปฏิบัติหน้าที่ นำทีมโดย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ,พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ ,พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี รอง ผกก.ฯ พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สว.ฯ พร้อมกำลังร่วมจับกุมตัว นางอระอินทร์ หรือยุพิน อายุ  55 ปี  อยู่ที่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 2 ตำบลหนองบัวใต้ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก ตามหมายจับศาลจังหวัดตาก ที่ จ.9/2560 ลงวันที่ 12 มกราคม พ.ศ.2560 โดยกล่าวหา “ฉ้อโกง” จับกุมตัวได้ที่หน้าอาคาร T2 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี  

ชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธโดยอ้างว่า มิได้มีเจตนาก่อเหตุ ที่ไม่สามารถนำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาส่งมอบให้กับกลุ่มผู้เสียหายได้ตามกำหนด เนื่องจากวันที่ไปรับสลากกินแบ่งรัฐบาล ตนถูกคนร้ายทำร้ายและชิงเอาสลากกินแบ่งรัฐบาลไป ทำให้ไม่สามารถส่งมอบให้กลุ่มผู้เสียหายได้ตามสัญญา ส่วนสาเหตุที่ตนหลบหนีหายออกจากพื้นที่จังหวัดตาก ไปกว่า 6 ปีเนื่องจากเกรงว่าจะถูกทำร้ายจากกลุ่มคนที่เคยติดตาม ข่มขู่ตน ทั้งนี้ คนเคยคิดที่จะกลับไปมอบตัว แต่เนื่องจากเกรงอันตรายจึงหลบหนีมาหางานรับจ้างทำในพื้นที่กรุงเทพฯ และนนทบุรี ตำรวจจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  
            
พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพ มีเล่เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกง เนื่องจากมิจฉาชีพมักใช้ความโลภ ความเห็นแก่ผลกำไร มาเป็นจุดล่อใจให้ประชาชนหลงกล ควรมีสติวิเคราะห์ถึงพฤติกรรม กลโกง หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ เสนอขาย หรือชักชวนลงทุนในด้านต่างๆ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม.