ตำรวจไซเบอร์จับดีลเลอร์ซิมค่ายดัง ลอบขายซิมผีผ่านลาซาด้า คว้ากำไรงาม

สืบเนื่องจาก พฤติกรรมการกระทำความผิดตามสื่อสังคมออนไลน์ ตรวจพบ ร้าน “APPSAVE” มีการลงขายซิมการ์ดโทรศัพท์แบบลงทะเบียนในนามบุคคลอื่นพร้อมใช้ ในราคา 38-40 บาท ลงบนเว็ปไซต์ lazada จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.สอท.2 จึงได้สั่งซื้อ จำนวน 1 ซิม โดยถูกส่งมาในรูปของพัสดุ ภายในบรรจุซิมการ์ดโทรศัพท์ที่ถูกลงทะเบียนพร้อมใช้งาน โดยพัสดุถูกจัดส่งจาก APPSAVE ในหมู่บ้าน Villaggio 2 ศรีนครินทร์-บางนา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

ต่อมาจึงทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และนำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังดังกล่าว ในวันที่ 20 พ.ค.66 พบ นายดิเรก ลิมปนาภรณ์ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านและนำตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบ ซิมการ์ดโทรศัพท์ที่ถูกลงทะเบียนแล้ว จำนวน 340 ซิม, โทรศัพท์เคลื่อนที่ ยี่ห้อไอโฟน รุ่น 11 Pro สีทอง 1 เครื่อง, ซองสำหรับบรรจุซิมการ์ด 200 ซอง และพัสดุพร้อมส่งลูกค้า

เบื้องต้น นายดิเรก ลิมปนาภรณ์ ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนเองได้ประกอบกิจการ ในรูปแบบบริษัท มีวัตถุประสงค์จำหน่ายอุปกรณ์มือถือ และยังเป็นดีลเลอร์จำหน่ายซิมการ์ดใหม่ ของผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือชื่อดังรายหนึ่ง และเมื่อได้รับซิมการ์ดมาแล้ว จะทำการลงทะเบียนซิม เพื่อนำออกจำหน่ายให้ ร้านค้าออนไลน์ ลาซาด้า และอีกส่วนหนึ่ง จะซื้อซิมมือสอง จากกลุ่มค้าขายซิมผี ซิมจดทะเบียนแล้ว จากกลุ่มใน Facebook กลุ่มไลน์ แล้วนำมาจำหน่ายในร้านค้าออนไลน์ ในลาซาด้า ด้วยโดยเห็นว่า การจำหน่ายซิมที่จดทะเบียนแล้ว ได้กำไรดีกว่า และลูกค้าชอบซื้อซิมที่จดทะเบียนแล้ว จึงได้ลักลอบจำหน่ายซิมจดทะเบียนดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุม นายดิเรก ลิมปนาภรณ์ อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า กระทำผิดฐาน "เป็นธุระจัดหา โฆษณาหรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อ หรือขายเลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่  ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนาม ของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้"

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.วรวัฒน์  วัฒน์นครบัญชา  ผบช.สอท.,พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ณัฐกรณ์ ประภายนต์ ผบก.สอท.2 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปกรณ์กิตติ์ ธนวรินทร์กุล ผกก.3 บก.สอท.2 พร้อมชุดสืบสวนดำเนินการจับกุม