‘พี่เบิร์ด’ เลือกตั้งโซนพระโขนง ชวนคนไทยออกมาร่วมใช้สิทธิ ฝากถึง ‘นายกฯ-รัฐบาลใหม่’ ขอให้รัก ‘คนไทย-เมืองไทย’

(14 พ.ค. 66) ไม่เคยนอนหลับทันสิทธิ สำหรับ นายธงไชย แมคอินไตย์ หรือ ‘พี่เบิร์ด’ โดยในวันนี้เจ้าตัวได้เดินทาง มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 60 เต็นท์บริเวณชุมชนหมู่บ้านสุขใจ ซอยวชิรธรรมสาธิต 43 สุขุมวิท 101/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง โดยมีแฟนคลับมายืนรอตั้งแต่ช่วงเช้า พร้อมด้วยประชาชนที่ทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศบริเวณหน่วยเลือกตั้งคึกคัก

เมื่อเดินทางถึงหน่วยเลือกตั้ง เบิร์ดเข้าไปตรวจสอบรายชื่อและลำดับที่ของตนเองบริเวณบอร์ดด้านหน้าหน่วยเลือกตั้ง จากนั้นเดินมาลงลายมือชื่อพร้อมรับบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ เดินเข้าคูหาลงคะแนนเสียงและหย่อนบัตรเลือกตั้งลงในหีบบัตร หลังจากนั้นจึงออกมาเปิดเผยถึงความรู้สึกของการมาใช้สิทธิของตนในวันนี้ พร้อมเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้

เบิร์ด ธงไชย เปิดเผยว่า “เบิร์ดอยากให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ ใช้หน้าที่ของตัวเอง รักใครชอบใครทุกคนมีในใจที่แตกต่างกัน ดังนั้น ออกมาใช้เสียงของตัวเองนะครับ ออกมาทำตามหน้าที่คนไทย สำหรับใครก็ตามที่ได้เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี เข้ามาเป็นรัฐบาล เบิร์ดขอให้รักคนไทย รักเมืองไทย เบิร์ดอยากเห็นเมืองไทยสวยงาม คนไทยรักกัน และบ้านเมืองสงบสุข เบิร์ดชอบคำหนึ่ง คือ การบริหารบ้านเมือง เราคนไทยก็มีส่วนเหมือนกัน เราทำให้บ้านเมืองดีขึ้นได้ด้วยตัวของเราเอง ดังนั้น ใครที่ยังไม่ได้ออกมาเลือกตั้ง รีบออกมากันนะครับ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ เบิร์ดอยากให้ทุกคนได้รับรู้ถึงความสุข ความภาคภูมิใจที่ได้ใช้ สิทธิตัวเองในการเลือกคนมาบริหารบ้านเมืองของเราครับ”