‘อุ๊งอิ๊ง’ พาครอบครัวชินวัตร เข้าคูหาเลือกตั้งย่านคันนายาว พร้อมแนะ ปชช. ให้เผื่อเวลา เนื่องจากคนเยอะ อาจใช้สิทธิไม่ทัน

(14 พ.ค. 66) ที่บริเวณลานกีฬา 1 เคหะธานี 3 แขวงรามอินทรา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย (พท.) และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดา และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พี่สาว เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 15 เขตเลือกตั้งที่ 15 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว โดยมีนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี น.ส.แพทองธาร และนายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ สามี น.ส.พินทองทา ร่วมเดินทางมาด้วย โดยทันทีที่ น.ส.แพทองธารและครอบครัว เดินทางมาถึงหน่วยเลือกตั้งที่ 15 ได้เข้าตรวจสอบรายชื่อลำดับการใช้สิทธิ์เลือกตั้งของตัวเอง ซึ่งพบว่าคุณหญิงพจมาน น.ส.แพทองธาร และ น.ส.พินทองทา อยู่ในลำดับที่ 453-455  

น.ส.แพทองธาร กล่าวภายหลังการใช้สิทธิ์เลือกตั้งว่า ตนรู้สึกดีที่เห็นจากช่วงเช้าที่ได้ดูข่าวเห็นคนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่เขตเลือกตั้งนี้ก็มีคนเยอะมาก และต่อคิวกันนานพอสมควร วันนี้ถือเป็นวันที่สำคัญที่พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นจำนวนมาก และอยากให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิกันเยอะๆ เพราะหนึ่งเสียงมีความหมายและเปลี่ยนอะไรได้เยอะจริงๆ จึงอยากให้ผู้ที่มาใช้สิทธิเลือกตั้ง เผื่อเวลาออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งซึ่งจะปิดหีบในเวลา 17.00 น. เนื่องจากจะมีคนมารอคิวอยู่และท่านอาจจะใช้สิทธิไม่ทัน

เมื่อถามว่าหลังจากใช้สิทธิเลือกตั้งแล้วจะเข้าพรรคเพื่อลุ้นผลการเลือกตั้งกี่โมง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนจะขอกลับไปหาลูกก่อน เพราะหน่วยเลือกตั้งอยู่ใกล้บ้าน คาดว่าในช่วงบ่ายใกล้ปิดหีบเลือกตั้งจะเดินทางเข้าพรรค

เมื่อถามว่าก่อนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งได้ดูฤกษ์หรือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนไม่ได้ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไร เพียงแต่ได้กราบคุณแม่เพราะถือว่าเป็นพระในบ้าน และเป็นพระในใจของลูกอยู่แล้ว แล้วก็ถือว่าเป็นการกราบคุณพ่อด้วย พอกราบแล้วก็รู้สึกดี

เมื่อถามว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้ให้กำลังใจหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้ยังไม่ได้คุยกับคุณพ่อ แต่คุยกันเมื่อวานนี้ (13 พ.ค. 66) ท่านบอกให้ตนนอนเยอะๆ เพราะรู้ว่าเรามีลูกเล็กและตื่นบ่อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในหน่วยเลือกตั้งนี้มีผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งจากองค์กรต่างประเทศและสถานทูต เข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้ง และติดตามดูการลงคะแนน รวมถึงติดตามดูการให้สัมภาษณ์ของ น.ส.แพทองธาร ด้วย