‘อภิสิทธิ์’ ดีใจ!! เห็นคนไทยตื่นตัวออกมาใช้สิทธิกันมากขึ้น พร้อมขอให้ทุกฝ่ายเคารพการตัดสินใจของประชาชน

(14 พ.ค.66) เวลา 08.45 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 ภายในโรงเรียนสวัสดีวิทยา ซอยสุขุมวิท 31 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา โดยนายอภิสิทธิ์มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 45 จากยอดรวมผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมดของหน่วยเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 569 คน

จากนั้น นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า เท่าที่ตนดูจัดการเลือกตั้งในช่วงเช้านี้ ก็เห็นว่ามีความเรียบร้อยดี ทั้งนี้ หลังจากตนไปใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว ไม่ได้ไปไหน แต่จะรอติดตามผลการเลือกตั้งอยู่ที่บ้าน อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้ประชาชนออมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของประเทศ สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้กำหนดอนาคตของประเทศ โดยหวังว่าทุกอย่างในการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีความสุจริตและเที่ยงธรรมที่สุด ขณะเดียวกันขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้มข้นในเรื่องการจัดการเลือกตั้งอย่างโปร่งใส และขอให้ทุกฝ่ายเคารพการตัดสินใจของประชาชน

เมื่อถามว่ามองการตื่นตัวของประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มองยาก เนื่องจาก ในอดีตเวลาไปหาเสียงได้เห็นว่าประชาชนตื่นตัว แต่เมื่อวันใช้สิทธิเลือกตั้ง กลับมีประชาชนออกมาน้อย ส่วนครั้งนี้มีการเลือกตั้งล่วงหน้าซึ่งมีประชาชนไปใช้สิทธิมากพอสมควร แต่ในวันนี้ (14 พ.ค.) ดูคึกคัก โดยประชาชนคงออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากขึ้นในช่วงบ่าย