‘เศรษฐา’ เข้าคูหาแบบชิว ๆ ไม่ถือฤกษ์ใด ๆ พร้อมเชิญชวนพี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิเต็มที่

(14 พ.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก โรงจอดรถอาคารชุดซิตี้เลคทาวเวอร์ ซอยสุขุมวิท 16 หน่วยเลือกตั้งที่ 15 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย ของเขตเลือกตั้งที่ 4 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่นายเศรษฐา ทวีสิน มาใช้สิทธิลงคะแนนในลำดับที่ 154 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา แต่งกายแบบสบายๆโดยสวม เสื้อโปโลสีดำ กางเกงสีเทาขาว รองเท้าผ้าใบสีขาว และเดินเท้ามารอใช้สิทธิตั้งแต่เวลา 07.53 น. เนื่องจากหน่วยเลือกตั้งอยู่ใกล้กับบ้านที่พัก โดยเมื่อมาถึงนายเศรษฐาได้หยุดดูป้ายประชาสัมพันธ์เบอร์ผู้สมัครและพรรคการเมือง ก่อนจะไปตรวจสอบลำดับรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่บอร์ด ก่อนเข้าคูหาหย่อนบัตร

จากนั้นนายเศรษฐาให้สัมภาษณ์หลังลงคะแนน ว่า รู้สึกดี เป็นวันที่สำคัญของพี่น้องประชาชนคนไทย ที่ทุกสี่ปีจะมีการใช้สิทธิเลือกตั้ง อยากเชิญชวนให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิใช้เสียง

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนออกจากบ้านถือฤกษ์ยามใดหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีครับ ซึ่งวันนี้เดินมาก่อนเวลาเปิดหีบลงคะแนนเล็กน้อย ส่วนหลังจาก ใช้สิทธิเลือกตั้งเสร็จแล้วจะกลับบ้านรับประทานอาหารเช้า ก่อนไปวัดทำบุญ จากนั้นในช่วงเที่ยงจะไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับเพื่อนๆ ส่วนช่วงบ่ายมีนัดกับแพทย์ตามปกติ และคาดว่าประมาณ 17.30 น. จะเข้าไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า นานแล้วที่ไม่ได้มีการเลือกตั้งถึง 4 ปี เมื่อเปรียบเทียบกับการเลือกตั้งครั้งที่แล้วถือว่ามีการตื่นตัวมากกว่า และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยมาใช้สิทธิใช้เสียงในแต่ละพื้นที่