‘บิ๊กป้อม’ เข้าคูหาใช้สิทธิ สวมเชิ้ตชมพู ต่อคิวหย่อนบัตร พร้อมชวน ปชช. ออกมาใช้สิทธิให้ประเทศไทยก้าวหน้า

(14 พ.ค. 66) ที่เต็นท์สวนวังทอง 1 (ปากซอยลาดพร้าว 71 ฝั่งขวา) แขวงสะพาน 2 เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนเดินทางมารอใช้สิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งกันตั้งแต่ช่วงเช้า บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 
.
ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 08.04 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และแคนดิเดตนายกฯ เดินทางมาถึงหน่วยเลือกตั้งในลุคเสื้อเชิ้ตสีชมพูและกางเกงยีนส์ พร้อมพนักงานรักษาความปลอดภัย 2 นาย ก่อนเข้าต่อคิวรอใช้สิทธิเหมือนประชาชนรายอื่นๆ อย่างไรก็ตามระหว่างรอคิวมีสื่อมวลชนเข้าไปสอบถาม แต่พล.อ. ประวิตรจะปฏิเสธแรงว่า “เขาไม่ให้ถามแล้ว” หลังจากนั้นพล.อ.ประวิตรได้เข้าคูหาใช้สิทธ์เลือกตั้งในเวลา 08.30 น. 
.
ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังจากใช้สิทธิเสร็จ โดยกล่าวว่า อยากให้ประชาชนทุกคนออกมาเลือกตั้งให้ประเทศไทยก้าวหน้า โดยนานๆจะมีการเลือกตั้งทั้งที และนี่เป็นการเลือกตั้งครั้งใหญ่ 

ต่อมาผู้สื่อข่าวถามว่า มีความรู้สึกตื่นเต้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปตื่นเต้นทำไม ก็เลือกเท่าที่อยากเลือก แต่ก็ไม่รู้จะเลือกใครเหมือนกัน 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็น พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปร่วมรับฟังผลการเลือกตั้งที่พรรคพลังประชารัฐด้วยเช่นกัน