‘ลิซ่า’ ขึ้นแท่นศิลปินเดี่ยวเค-ป็อปคนแรก ที่มีสถิติกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ดมากที่สุด

‘ลิซ่า BlackPink’ สร้างสถิติไม่หยุดหย่อนอีกแล้วในฐานะศิลปินเดี่ยว เพราะล่าสุดทาง กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด ได้ยืนยันสถิติอย่างเป็นทางการว่าเธอคือศิลปินเดี่ยวเค-ป็อปคนแรกที่สร้างสถิติได้มากที่สุด แซงหน้า ‘ไซ’ อดีตรุ่นพี่ร่วมค่าย

หลังจากที่ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BlackPink ได้รับการขนานนามจากสื่อยกเป็น ศิลปินเดี่ยวที่โดดเด่นที่สุดในรอบทศวรรษ, การมีผลงานติดท็อปชาร์ตหลัก ๆ ทั่วโลก, รวมถึงท็อปสูงสุดของทั้ง YouTube, Spotify และ iTunes รวมถึงแพลตฟอร์มอื่น ๆ ด้วยผลงานเพียงแค่ 2 เพลง พร้อมทั้งขึ้นรับรางวัลจากสถาบันต่าง ๆ มาอย่างมากมาย และล่าสุด กินเนสฯ ได้บันทึกชื่อของเธอเพิ่มอีก 2 สถิติอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

โดยเริ่มจากสถิติใหม่อย่าง ศิลปินหญิงเดี่ยวเค-ป็อปที่มียอดสตรีมใน Spotify แตะ พันล้านได้เร็วที่สุดทั้งจากผลงานเพลง LALISA, Money และ SG (ร่วมงานกับ ดีเจสเนค, โอซูนา และ เมแกน ที สตอลเลียน ) ซึ่งถูกบันทึกสถิตินี้ไว้เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2022

ตามมาด้วย กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด ได้ยืนยันว่า อัลบั้ม LALISA ยังเป็นอัลบั้มศิลปินเดี่ยวเค-ป็อป ที่มียอดสตรีมใน Spotify ถึง พันล้าน ซึ่งถูกบันทึกเอาไว้เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2023 นับเป็นเวลา 595 วันหลังจากปล่อยผลงานอัลบั้มแรกออกมา

และจาก 2 สถิติใหม่ที่เกิดขึ้น ส่งให้ ลิซ่า ขึ้นเป็นศิลปินเดี่ยวเค-ป็อป ที่มีชื่อถูกบันทึกลง Guinness World Records มากที่สุดถึง 7 สถิติด้วยกัน แซงหน้า ไซ (Psy) อดีตรุ่นพี่ร่วมค่าย YG Entertainment ที่เคยทำไว้ที่ 5 สถิติ

สถิติทั้ง 7 ที่ถูกบันทึกลง Guinness World Records ของ ลิซ่า BlackPink มีดังต่อไปนี้

1. ศิลปินเดี่ยวเค-ป็อปคนแรกที่ได้รับรางวัล MTV Video Music Awards
2. ศิลปินเดี่ยวเค-ป็อปคนแรกที่ได้รับรางวัล MTV Europe Music Awards
3. ศิลปินเดี่ยว ที่มิวสิควิดีโอมียอดชมสูงที่สุดภายใน 24 ชม. ทาง YouTube
4. ศิลปินเดี่ยวเค-ป็อป ที่มิวสิควิดีโอมียอดชมสูงที่สุดภายใน 24 ชม. ทาง YouTube
5. ศิลปินเค-ป็อปที่มียอดผู้ติดตามทางอินสตาแกรมมากที่สุด
6. ศิลปินหญิงเดี่ยวเค-ป็อปที่ยอดสตรีม Spotify ทะลุ 1 พันล้านได้เร็วที่สุด
7. อัลบั้มแรกของศิลปินเดี่ยวเค-ป็อปที่มียอดสตรีมใน Spotify ถึง 1 พันล้าน (2 บทเพลง)


ที่มา: https://mgronline.com/entertainment/detail/9660000042557