ล้างหนี้นอกระบบ!! ‘สุดารัตน์’ ควง ‘น้องจินนี่’ ลงพื้นที่ตลาดนัดรถไฟ จ.หนองคาย ชูนโยบาย ‘กองทุนเครดิตปชช.’ แก้หนี้นอกระบบ ช่วยคลายทุกข์คนไทย

(8 พ.ค. 66) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย หมายเลข 32 พร้อมด้วย นางสาวยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ หรือน้องจินนี่ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคไทยสร้างไทย นายพิชชาวุธ เหล่าศิริวิจิตร ผู้สมัครส.ส.พรรคไทยสร้างไทยหมายเลข 1 เขต 1 นางสาวทศพร จันทร์ศรี ผู้สมัครส.ส. หมายเลข 2 เขต 2 และ นายกฤษฎา เขมรัตน์ ผู้สมัครส.ส. หมายเลข 5 เขต 3 พรรคไทยสร้างไทย จังหวัดหนองคาย ได้ขึ้นรถซาเล้ง ขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน พร้อมเดินทักทายพ่อค้าแม่ขาย ที่ตลาดนัดรถไฟ  อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น 

พี่น้องประชาชนเข้ามา สวมกอดและขอถ่ายภาพร่วมกับคุณหญิงสุดารัตน์ อย่างคึกคัก ขณะที่พ่อค้าแม่ขาย ได้ ฝากของกินของใช้ รวมถึงของขึ้นชื่อของจังหวัดหนองคาย ให้คุณหญิงสุดารัตน์ และทีมงาน ระหว่างการลงพื้นที่ เดินสายปราศรัยหาเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน ขณะเดียวกันพ่อค้าแม่ขาย ยังอวยพรให้คุณหญิงสุดารัตน์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีของคนอีสาน เพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องชาวอีสาน โดยเฉพาะเศรษฐกิจปากท้อง รวมถึงการค้าการขาย ที่เงียบเหงาต่อเนื่องมานาน จนหลายคน ต้องแบกรับภาระหนี้สิน ทั้งในและนอกระบบที่ไปกู้ยืมมาเพื่อต่อยอดธุรกิจ
.
คุณหญิงสุดารัตน์ ทราบดี ถึงความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน และพ่อค้าแม่ขาย เนื่องจากมีโอกาสเดินสายพบปะพี่น้องทั่วประเทศ จนพบว่าปัญหาหนี้นอกระบบ เป็นปัญหาใหญ่ ที่กำลังสร้างความเครียด และความทุกข์ให้กับพี่น้องเป็นอย่างมาก ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทย จึงสร้างนโยบาย กองทุนเครดิตประชาชนหรือบัตรเครดิตประชาชนขึ้นมา

เพื่อช่วยคนตัวเล็กกว่า 10 ล้านคน ล้างหนี้นอกระบบ สนับสนุนแหล่งเงินทุนให้เป็นที่พึ่งของประชาชนคนตัวเล็ก ที่ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อในระบบปกติของธนาคาร หรือสถาบันการเงินได้  ช่วยให้คนตัวเล็กตั้งตัวได้ เป็นสินเชื่อรายย่อยที่ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ดอกเบี้ยตํ่า ไม่เกินร้อยละ 1 ต่อเดือน วงเงินกู้ตั้งแต่ 5,000 บาท จนถึง 50,000 บาท เพื่อนำไปใช้ในการประกอบอาชีพ และเป็นหลักประกันทางการเงินไปตลอดชีวิต หรือกองทุนวิสาหกิจชุมชน เพื่อให้เกษตรกร และลูกหลานได้รวมตัวกันในการประกอบธุรกิจจากผลิตภัณฑ์ในพื้นที่ โดยการแปรรูปเพิ่มมูลค่าของสินค้าเกษตร

ขณะเดียวกันพรรคไทยสร้างไทย จะลดรายจ่าย โดยปรับโครงสร้างค่าน้ำมัน/ค่าแก๊ส กำหนดเพดานค่าการกลั่น ให้เป็นธรรมกับคนไทย ปรับโครงสร้างค่าไฟฟ้า รื้อสัญญาทาส ค่าไฟต้องไม่เกิน 3.50 บาทภายใน 1 ปี ซึ่งล่าสุดพรรคไทยสร้างไทย ได้ร่วมกับพี่น้องประชาชนฟ้องตัวการ เจ้าหน้าที่รัฐ และผู้มีอำนาจ ที่ทำให้ค่าไฟฟ้าแพง ต่อศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลางแล้ว เพื่อตรวจสอบการอนุมัติสัญญาสัมปทานที่เอื้อให้เอกชน แสวงหาประโยชน์หลายราย 


ที่มา : https://www.naewna.com/politic/729248