‘วิเวียน-ชพก.’ จ่อร้อง กกต. หลังเลือกตั้งล่วงหน้า เขต 8 สุดมั่ว!! แอปฯ ‘Smart Vote’ ใส่รูปผิดคน ทำ ปชช.สับสน-ผู้สมัครเสียโอกาส

(7 พ.ค. 66) นางสาววิเวียน จุลมนต์ ผู้สมัคร ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 8 (จตุจักร หลักสี่) เบอร์ 10 พรรคชาติพัฒนากล้า ออกมาโวย คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลังได้รับแจ้งจากประชาชนที่ไปเลือกตั้งว่า ไม่มีภาพของตนในแอปพลิเคชันบนมือถือ ว่า ตนลงพื้นที่อย่างหนักตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ภายใต้ความร้อน 43 องศา แต่ก็ยังไม่ร้อนเท่ากับวันนี้ ที่ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าภาพของตนหายไปจากแอปพลิเคชัน ‘Smart Vote’ ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ได้เผยแพร่ข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจของประชาชน

“ปรากฏว่าภาพของวิเวียน จุลมนต์ (วิศวกรพลังงาน) เขตเลือกตั้งที่ 8 จตุจักร หลักสี่ เบอร์ 10 จากพรรคชาติพัฒนากล้า ได้หายไปจากหน้าจอแสดงผล ทั้งจากหน้าจอรวม และหน้าจอประวัติส่วนตัวโดยย่อ โดยเป็นภาพของพรรคอื่นมาแทน เรื่องเช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้นได้เลย และเสียหายอย่างมากต่อผู้สมัคร และสร้างความสับสนต่อประชาชนที่เดินทางไปเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ และที่อยู่ในระหว่างการตัดสินใจ” นางสาววิเวียน กล่าว

ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 พรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า โชคดีที่มีพลเมืองดีแจ้งเข้ามา เมื่อตนทราบก็จะได้เร่งเดินทางไปส่งหนังสือร้องเรียนต่อ สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งในช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคมนี้