‘ชัชชาติ’ ส่งลิงก์ชวนปชช. เฝ้า ‘ห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า’ ฟาก ‘ปลัดกทม.’ ชี้ มีวงจรปิด 24 ชม. มั่นใจ!! ปลอดภัยแน่นอน

(7 พ.ค.66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ‘ชัชชาติ สิทธิพันธุ์’ โดยระบุว่า…

“กรุงเทพมหานครได้ติดตั้งกล้อง cctv เพื่อตรวจดูหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความโปร่งใสเป็นธรรม สามารถดูได้ตามลิงก์นี้ครับ https://general-election.bangkokcc.com/ และสำหรับคนที่ลงทะเบียน #เลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งในเขตและนอกเขต ไปเลือกตั้งวันนี้อย่าลืมบัตรประชาชนหรือเอกสารแสดงตัวตน 8:00-17:00 สำหรับคนที่ไม่ได้เลือกตั้งล่วงหน้า วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้มาก ๆ เพื่อเลือกอนาคตของประเทศไทยในแบบที่เราต้องการครับ”

ด้านนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการเลือกตั้งล่วงหน้า ณ สำนักงานเขตห้วยขวาง และศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง โดยกล่าวว่า วันนี้จากที่ไปตรวจเลือกตั้ง ตั้งแต่เช้าเวลา 07.00 น. มีประชาชนมาคอยตั้งแต่ก่อนเปิดหน่วยเลือกตั้ง ดีใจที่ประชาชนตั้งใจออกไปใช้สิทธิที่ได้ลงทะเบียนไว้ ซึ่งกรุงเทพมหานครมีจำนวน 8 แสนกว่าคน อาจมีปัญหาติดขัดนิดหน่อยเรื่องการตรวจสอบรายชื่อเพราะมีหน่วยเลือกตั้งหลายหน่วยอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ซึ่งทุกแห่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาจมีอากาศร้อนมากที่หน่วยเลือกตั้ง ม.รามคำแหง เขตบางกะปิ ที่มีประชาชนลงทะเบียนไว้มากที่สุด 5 หมื่นกว่าคน ก็ได้นำรถน้ำไปพ่นละอองให้เพื่อลดความร้อนให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่

“ช่วงเช้ามีผู้มาใช้สิทธิจำนวนมากแน่นเหมือนกันทุกที่เพราะประชาชนก็อยากออกมาใช้สิทธิแต่เช้า วันนี้การเลือกตั้งน่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขอขอบคุณประชาชน และขอให้ใจเย็นๆ เพราะมีแถวยืนรอมาตั้งแต่ 7 โมงเช้า เชื่อทุกคนเต็มใจมาใช้สิทธิและทำอย่างถูกต้อง ยังไม่มีรายงานเหตุทำให้บัตรเสียเลย” ปลัด กทม.กล่าว

ปลัดกทม.กล่าวอีกว่า “เย็นนี้ปิดการลงคะแนน เวลา 17.00 น. หีบบัตรเลือกตั้งจะแบ่ง 2 ส่วน หีบเลือกตั้งในเขตกรุงเทพฯ จะถูกส่งไปยัง 33 เขตเลือกตั้งของ กทม.ซึ่งจะมีห้องมั่นคงของเขตเก็บรักษาความปลอดภัย มีกล้องวงจรปิดตรวจสอบได้ตลอดเวลา ปลอดภัยแน่นอน ส่วนหีบบัตรเลือกตั้งต่างจังหวัด จะทำการเปิดหีบและนับจำนวนซองและลงบัญชีต่อหน้า ให้ทางไปรษณีย์นำไปเก็บไว้ที่ห้องมั่นคงของไปรษณีย์ และนำส่งไปยังจังหวัดต่างๆในวันที่ 13 พ.ค. โดยหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าจะนำมาเปิดนับคะแนนพร้อมกันในวันที่ 14 พ.ค. เวลา 17.00 น.


ที่มา : https://www.naewna.com/local/729142