‘บุคคลลึกลับ’ ที่วิ่งผ่านมินสเตอร์แอบบีย์ระหว่างพิธี คือใคร? โลกโซเชียลขบคิดไม่หยุด!! หรือว่านี่คือ ‘ทูตล่าวิญญาณ’

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 66 เอเจนซีส์ - กลายเป็นที่โจษจันไปทั่วโลกโซเชียลมีเดียระหว่างถ่ายทอดสดทางทีวี วันพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรอังกฤษ มีคนตาดีเห็นคนสวมชุดคลุมยาวดำเห็นอยู่แต่ไกลวิ่งตัดผ่านไป ลือไปต่างๆนานาว่าอาจเป็น รีปเปอร์ทูตล่าวิญญาณ

ดิอินดีเพนเดนท์ของอังกฤษรายงานว่า ท่ามกลางกระแสพิธีวันบรมราชาภิเษกที่ยังคงคึกคักในอังกฤษ โลกโซเชียลมีเดียแดนผู้ดีต้องมาขบคิดกันอีกครั้งเมื่อเกิดมีคนตาดีบังเอิญเห็นภาพปริศนาระหว่างกำลังพิธีอยู่ด้านในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์แอบบีย์ที่ถ่ายทอดทางสถานีโทรทัศน์บีบีซีของอังกฤษ

เป็นภาพปรากฎคนลึกลับสวมชุดคลุมยาวดำเห็นอยู่แต่ไกลวิ่งผ่านประตูมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์แอบบีย์ไปอย่างน่าพิศวง เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ทหารอังกฤษในชุดเครื่องแบบทางการสีแดงกำลังเดินทางเข้าสู่พิธี การปรากฎตัวของบุคคลปริศนาที่ผ่านประตูโบสถ์ไปยังเป็นเวลาเดียวกันกับที่เหล่านักร้องประสานเสียงกำลังขับขานดังไปทั่วตัวอาคารโบสถ์ที่เก่าแก่

สื่ออังกฤษรายงานว่า ชาวเน็ตที่ได้เห็นต่างพูดไปต่างๆนานา มีบางคนชี้ว่าเป็นภาพของ กริม รีปเปอร์ (grim reaper) และมีบางส่วนชี้ไปว่า บุคคลลึกลับอาจเป็นเจ้าหญิงไดอานาที่ล่วงลับไปนานแล้วกลับมาปรากฎให้เห็นก็เป็นได้

นอกจากเรื่องเงาทูตล่าวิญญาณปรากฎที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์แอบบีย์แล้ว ยังมีรายละเอียดที่น่าสนใจอื่นเป็นต้นว่า อ้างอิงจากสื่อ PA MEDIA รายงานว่า ดูเหมือนมหามงกุฎเซนต์เอ็ดเวิร์ด (St Edward’s Crown) ที่จะต้องถวายแด่พระเจ้าแผ่นดินอังกฤษพระองค์ใหม่ดูเหมือนจะเกิดปัญหาระหว่างพิธี

เพราะอาร์คบิชอปแห่งแคนเทอร์เบอรีซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ถวายมหามงกุฎนั้นหลังจากที่บรรจงวางบนพระเศียรของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ท่ามกลางความเงียบสงัดแล้วปรากฎว่า ท่านตัดสินใจหมุนมงกุฎเพื่อให้เข้าที่แต่กลับพบว่าไม่ได้ผล อาร์คบิชอปยกมหามงกุฎเซนต์เอ็ดเวิร์ดขึ้นมาอีกครั้งก่อนที่จะวางไปอยู่ที่ตำแหน่งเดิมในจุดที่มีความมั่นคงและจัดให้อยู่ในตำแหน่งที่มหามงกุฎจะสามารถตั้งตระหง่านได้ก่อนที่ท่านอาร์คบิชอปแห่งแคนเทอร์เบอรีจะปล่อยมือออก

แต่ท่านยังไม่มั่นใจเท่าไหร่นักเพราะพบว่าอาร์คบิชอปยังได้เพ่งมองเพื่อตรวจสอบอย่างพิถีพิถันจนเป็นที่พอใจก่อนถอยออกมาทำให้พิธีการสวมมหามงกุฎครั้งนี้ต้องใช้เวลาทั้งสิ้นเป็นเวลา 8 วินาทีท่ามกลางสักขีพยาน 2,300 คนได้ยินเสียงอาร์คบิชอปแห่งแคนเทอร์เบอร์รีเปล่งเสียงร้องดัง “พระผู้เป็นเจ้าปกปักรักษาพระราชา” หรือ God save the King


ที่มา : https://mgronline.com/around/detail/9660000041834