ทลายโกดังเถื่อน!! แอบอ้างชื่อ ‘คิงพาวเวอร์’ ลวงขายสินค้าไร้คุณภาพ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลางตรวจค้นโกดังสินค้า แอบอ้างชื่อคิงเพาเวอร์ หลอกจำหน่ายสินค้าไม่ได้คุณภาพให้กับประชาชน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CBI) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.

(4 พ.ค.66) ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.คงกฤช เลิศสิทธิกุล รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.พัฒนา ฉายาวัฒน์ รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชัยเจริญ ผกก.2 บก.ปอศ., พ.ต.ท.วันเผด็จ จันยะรมณ์ รอง ผกก.๒ บก.ปอศ.

เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.ท.พีระพัฒน์ สุทธเสนา สว.กก.2 บก.ปอศ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอศ. ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทปราการ ที่ 277/2566 ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ในความผิดตาม “พระราชบัญญัติศุลกากร พุทธศักราช 2560 มาตรา 242, 243 และ 246

โกดังเก็บสินค้า ถนนบางนา-ตราด ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากมีประชาชนได้แจ้งแบะแสและได้รับการประสานความร่วมมือจาก บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล King Power ว่ามีการแอบอ้างโดยการปลอมเป็นเพจเฟซบุ๊ก

ชื่อ king power-คิงพาวเวอร์ ดิวตี้ฟรี ช็อป ภูเก็ต และคิง เพาเวอร์ ภูเก็ต-King power และเว็บไซต์ King Power ในการจำหน่ายสินค้าประเภทต่าง ๆ โดยมีการชักชวนและแอบอ้างโฆษณาว่าเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปี ในการเปิดร้าน King Power Duty Free โดยมีการลดราคาในสินค้าแต่ละประเภทจำนวนมาก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวนรวบรวมข้อมูล เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากหลงเชื่อ และอาจส่งผลทำให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างได้ในอนาคต จนพบว่าสินค้าที่มีการจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว ซุกซ่อนอยู่ที่โกดังเก็บสินค้า ถนนบางนา-ตราด ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เมื่อไปถึงพบ นายอภิศร เป็นผู้ดูแลโกดังดังกล่าว ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น จากการตรวจสอบพบสินค้าที่มีการลักลอบนำเข้ามาในราชอาณาจักร หลายรายการ มูลค่ารวมกว่า 10,000,000 บาท ซึ่งสินค้าในโกดังมีการจัดส่งมาจากประเทศจีน โดยผ่านบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง

ซึ่งสินค้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดได้ เชื่อว่านั้นเป็นของกลุ่มบุคคลชาวต่างชาติ และกลุ่มคนไทยบางกลุ่ม มีการแบ่งหน้าที่กันทำ ทั้งการจัดทำเว็บไซต์โดยการปลอมเพจ King power จำหน่ายสินค้า และเมื่อมีการสั่งสินค้าก็จะมีการนำส่งสินค้าจากประเทศจีน ส่งตรงไปยังลูกค้า โดยสินค้าที่โฆษณาผ่านเว็บไซต์ กับสินค้าจริงนั้น เป็นสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพตามที่โฆษณาไว้ ทั้งนี้ จะได้สืบสวนขยายผลกลุ่มบุคคลที่กระทำผิดดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ที่มา : https://www.matichon.co.th/news-monitor/news_3960374