'ตำรวจไซเบอร์' รวบหนุ่มเก็บทุเรียน ทำชาวบ้านผวา เสพยา โชว์ปืน

ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 นำหมายค้นเข้าตรวจค้นจับกุม หนุ่มรับจ้างเก็บทุเรียน พร้อมของกลางยาเสพติดและอาวุธปืน สารภาพเงินนำเงินไปซื้อยาเสพติด มีพฤติกรรมชอบนำปืนออกมายิงโชว์ สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน

ตามที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่ รักษาความปลอดภัยและดูแลความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พร้อมทั้งให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ห้วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 4-13 พฤษภาคม 2566 นั้น กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี โดย พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการทุกหน่วยในสังกัด ดำเนินการสืบสวนหาข่าว ปราบปราม จับกุม ขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดในคดีอาชญากรรมทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง และอาวุธสงคราม    

จากการสืบสวนของ ชุดสืบสวนกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 พบว่า นายมอส (นามสมมติ) พักอาศัยอยู่ที่ หมู่ 9 ตำบลวังใหม่ อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี   มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยมักจะมีคนแปลกหน้าต่างถิ่นมามั่วสุมที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นประจำ ประกอบกับนายมอส มักจะนำอาวุธปืนออกมาโชว์และยิงเล่นสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างมาก จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดย พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.กฤษดา มานะวงศ์สกุล ผกก.4 บก.สอท.1 สืบสวนจับกุมอย่างเร่งด่วนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน

ต่อมาวันนี้ 4 พฤษภาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.สอท.1 โดย พ.ต.ต.ครรชิต จันท่าม่วง สว.สืบสวนฯ พร้อมฝ่ายสืบสวน นำหมายค้นศาลจังหวัดจันทบุรี เข้าตรวจค้นที่บ้านของนายมอส เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียวอยู่ติดเชิงเขา จึงได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อมและเรียกให้นายมอสฯ ออกมาแสดงตัว โดยภายหลังการเจรจาอยู่นาน นายมอสฯ ได้ยินยอมออกมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหมายค้นและขอให้นายมอสฯ นำตรวจค้นภายในบ้าน ผลการตรวจค้นพบของกลางประกอบด้วย อาวุธปืนลูกซองยาว ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก บรรจุกระสุนพร้อมยิง แขวนอยู่ภายในห้องนอน และกระสุนปืนลูกซอง รวม 3 นัด นอกจากนี้ภายในห้องนอนยังพบยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง พร้อมทั้งอุปกรณ์การเสพยาเสพติดวางเกลื่อนพื้นห้อง 

จากการสอบถามนายมอสฯ ให้การรับสารภาพว่า ตนมีอาชีพรับจ้างเก็บทุเรียน โดยตนเองติดยาเสพติดมาประมาณ 3 ปีแล้ว เงินที่ได้มาจากการรับจ้างเก็บทุเรียนจะนำไปหาซื้อยาเสพติดมาเสพ ส่วนยาไอซ์ที่พบในห้องนั้น ตนซื้อมาจากเพื่อนที่ อ.แกลง จ.ระยอง และอาวุธปืนลูกซองที่พบก็เป็นของตนเองจริง

จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นายมอสฯ ว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน และจะได้ขยายผลจับกุมขบวนการยาเสพติดที่เกี่ยวข้องต่อไป