‘โบว์ ณัฏฐา’ เดือด!! ฉะพวกตีหน้าซื่อเล่าความจริงครึ่งเดียวทุกเวที แนะ หากอยากแปะป้าย ‘ตรงไปตรงมา’ ให้ตัวเอง ก็อย่าหมกเม็ดบิดเบือน

(4 พ.ค. 66) น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ ‘โบว์’ นักกิจกรรมทางการเมือง โพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊กและทวีตเตอร์ ระบุว่า…

ที่บางพรรคชอบพูดว่า ไม่มียุคสมัยใดมีคนโดนคดี 112 เท่าสมัยนี้ ก็อยากชวนไปดูรายละเอียดว่าคดีส่วนใหญ่มาจากที่ไหน มันมาจากกลุ่มล้มเจ้าขนาดใหญ่ที่ถูกเปิดโดยคนจากต่างประเทศ ที่คุณและกลุ่มเคลื่อนไหวที่สนับสนุนก็มีท่าทีเห็นดีเห็นงาม ทำตัวเป็นเนื้อเดียวกันตลอดเวลา แล้วไปดูข้อความในนั้นว่าเป็นยังไงกันบ้าง.. ทุกครั้งที่พูดว่าจะแก้ 112 (และเสนอแก้แบบแทบไม่เหลือโทษ) เพราะหวังดีต่อสถาบันฯ มันจึงไม่เคยฟังขึ้น ก็เท่านั้นเอง

พรรคการเมืองอื่นๆ ที่ไปพูดตามๆ กันก็ต้องรอบคอบด้วย ปัญหาการบังคับใช้เป็นส่วนหนึ่ง แต่มันมีปัญหาที่คุณก็ไม่เคยพูดถึง เพราะไม่เคยไปดูให้รู้จริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น มือหนึ่งให้ท้ายคนยั่วยุให้เกิดการละเมิดอย่างรุนแรงมากมาย อีกมือหนึ่งออกมาโวยวายถึงคดีส่วนน้อยที่ดูเหมือนมีปัญหา

ก่อนจะไปท่องตาม ๆ กันบนเวที ต้องเปิดตาดูให้รู้ด้วยว่า ขบวนการเคลื่อนไหวที่มีเจตนาร้ายนั้น มีอยู่จริง คุณเกียรติ สิทธีอมร ถึงได้พูดว่า “บรรยากาศแบบนี้” มาพูดเรื่องแก้ไข ยังไงก็เป็นไปไม่ได้

แม้ว่าถ้าได้พูดกันด้วยเหตุผลจริงๆ ก็คงจะเห็นตรงกันได้ว่า กฎหมายนี้มีจุดที่สามารถถูกแก้ไขปรับปรุงได้

แต่ที่แทบเป็นไปไม่ได้ตอนนี้ ก็เพราะพฤติกรรมที่เกิดมาอย่างต่อเนื่อง คือ ‘ปากว่าตาขยิบ’

น.ส.ณัฏฐา ยังเข้าไปตอบในคอมเมนต์เฟซบุ๊กอีกว่า ตอนแรกก็ว่าจะไม่พูด แต่เห็นท่าทีจองหองอวดดี ตีหน้าซื่อเล่าความจริงครึ่งเดียวในทุกเวทีแล้วอดไม่ได้ ถ้าอยากแปะป้าย ‘ตรงไปตรงมา’ ให้ตัวเอง ก็อย่าหมกเม็ดบิดเบือนเวลาพูดเรื่องนี้ด้วยค่ะ


ที่มา : https://www.thaipost.net/x-cite-news/371463