‘อดีตบิ๊ก ศรภ.’ ชี้ ‘คอนเสิร์ตอัสนี-วสันต์’ จุดรำลึกความสงบของบ้านเมือง มีทั้งวัยรุ่น-วัยเก๋า สะท้อนคนอยากได้ ‘ความสุข’ มากกว่า ‘ความวุ่นวาย’

(3 พ.ค. 66) พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ ศรภ.โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ ระบุว่า...

คอนเสิร์ต อัสนี-วสันต์ กับ การเลือกตั้ง

น่าสนใจมากครับ จากผลสะท้อนของคอนเสิร์ต ‘37 ปี อัสนีและวสันต์’ เมื่อ 29-30 เมษายนที่เพิ่งผ่านไปนี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า ซึ่งขายบัตรคอนเสิร์ตอย่างเป็นทางการ (8 มี.ค.) เพียง 30 นาทีแรกก็ Sold Out รอบแรกหมด

จนต้องประกาศขายบัตรรอบ 2 ขึ้นในวันเดียวกัน แต่ผ่านไปเพียงแค่ 3 ชั่วโมง บัตรที่นั่งรอบ 2 ก็ Sold Out อีกเช่นกัน ราคาบัตรก็จัดว่าไม่ถูกนัก ตั้งแต่ 6 พันบาทลงไปจนถึง ที่นั่งนอกสุด ที่ดูแทบไม่เห็น ราคาก็ยัง 1,500 บาท 

อารีน่าบรรจุคนได้ทั้งหมด ประมาณ 12,000 คน แต่คราวนี้ขายตั๋วยืน ในราคา 3 พันบาท เพิ่มเข้าไปด้วย น่าจะอัดเข้าไปประมาณ 14,000 คน

ที่สำคัญ คือ กลุ่มแฟนของ อัสนี-วสันต์ นั้นส่วนใหญ่จะมีอายุเกิน 40 ปีขึ้นไป ไม่น่าจะออกมายื้อแย่งซื้อบัตรได้ กลุ่มคนดูก็อยู่ตั้งแต่อายุ 40 ปีขึ้นไปเป็นหลัก มีเด็กๆ ตามมาด้วยมากพอสมควร จัดว่าเป็นกลุ่มพลังเงียบตัวจริง 

เนื้อหาของคอนเสิร์ตไม่เกี่ยวกับการเมืองเลย แต่กลับเป็นที่รวมของคนร่วมยุคเดียวกัน ที่มาระลึกถึงความสงบสุขของบ้านเมือง และความสุขที่ได้จากเสียงเพลงที่คุ้นเคย ดูได้จากผู้เข้าชมทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ที่ร้องเพลงตามได้อย่างไม่ผิดเพี้ยนครับ แม้แต่เพลงของ แอม เสาวรักษ์ ก็ยังร้องได้

นี่คือ ตัวชี้ทางการเมืองตัวหนึ่งว่า กลุ่มพลังเงียบ ยังมีอยู่จริง ส่วนพวกเขาต้องการอะไร จากพรรคการเมือง…แน่นอนว่า ‘ความวุ่นวาย น่าจะถูกปฏิเสธ’

ผมว่า ถ้าคอนเสิร์ตนี้มีต่อไปอีกสัก 4-5 รอบ ก็ยังมีคนดูแน่นอยู่เหมือนเดิม และอาจจะส่งผลถึงคนรุ่นใหม่เริ่มนึกหวงแหน ‘ความสุขที่มีมาตลอดหลายปีนี้’ ขึ้นมาบ้าง ส่วนคนรุ่น 40 ปีขึ้นไปพร้อมครอบครัว ก็น่าจะออกมาเลือกตั้งกันมากขึ้น เพราะกลุ่มพลังเงียบส่วนใหญ่คงต้องการ ‘ความสุข’ มากกว่า ‘ความวุ่นวาย’ ที่มาจากนโยบายหาเสียง ที่เป็นไปไม่ได้ ที่แพร่กระจายอยู่ทั่วไปในปัจจุบันนี้

…ก็เคยสัญญา เป็นมั่นเป็นหมาย ก็เคยสัญญา ช่างพูดง่ายดาย บอกอย่างนั้น บอกอย่างนี้ ไม่มีท่าทีอื่นใด กว่าจะรู้ สิ่งเหล่านั้น ถึงวันก็สายเกินไป…


ที่มา: https://siamrath.co.th/n/443706