‘อัษฎางค์’ เผย ทำไมรัฐบาลลุงไม่จัดการขั้นเด็ดขาดกับเด็กล้มเจ้า เพราะต่อให้หลงผิดแค่ไหน พ่อแม่ก็ ‘ตบตี-เข่นฆ่า’ ลูกหลานไม่ลง

(3 พ.ค.2566) นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ‘เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค’ ระบุว่า...

“ทำไมรัฐบาลลุงไม่จัดการขั้นเด็ดขาดกับเด็กล้มเจ้า”

คำถามที่ได้ยินบ่อยๆ คือ ทำไมรัฐบาลไม่จัดการขั้นเด็ดขาด ผมคิดว่าคำตอบคือ …..

ลุงตู่ที่เด็กๆ เข้าใจว่า “เป็นผู้ใหญ่ที่เกรี้ยวกราด” ความจริงลุงตู่และรัฐบาล 3 ลุง ที่มีพรรคร่วมรัฐบาลฝ่ายจงรักภักดี มีเมตตาต่อเด็กๆ มาก 

รัฐบาลลุงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มองเด็กๆ ที่แม้จะมีความเห็นต่าง และเป็นปฏิปักษ์ต่อรัฐบาลและสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นลูกหลาน

ที่โดนคนไทยที่ขายวิญญาณให้ต่างชาติและชาติมหาอำนาจที่อยู่เบื้องหลัง ยุยง ปลุกปั่น ล้างสมอง ให้เด็กๆ เห็นผิดเป็นชอบ เห็นคนดีเป็นโจร และเห็นโจรเป็นคนดี  

ดังนั้น รัฐบาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงใช้วิธีแก้ปัญหานี้อย่างละมุนละม่อมอย่างที่สุด 

ถ้าใครยังนึกภาพไม่ออก ให้นึกถึงถึงภาพครอบครัวของเราเองทุกคน ที่เราอาจจะมีลูกที่เกเร หรือหลงผิด เราจะตบตี เข่นฆ่า ผลักไสไล่ส่ง ลูกหลานของเราด้วยวิธีหักดิบ 

หรือเราจะตั้งสติ ใจเย็น เอาน้ำเย็นเข้าลูบ ให้เวลาและใช้เวลา เพื่อดึงสติให้ลูกหลานเรากลับมาสู่อ้อมอกของเรา 

ดังนั้น รัฐบาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก็ใช้วิธีเดียวกันนั้น  

ความจริงเราตัองขอบพระคุณรัฐบาลลุง อันประกอบด้วยพรรคร่วมรัฐบาลหลายพรรค ที่ใช้ความพยายามตลอด 8 ปีที่ผ่านมา 

และขอถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ที่ยืนอยู่ข้างคนไทย และพยายามอย่างสุดความสามารถ อย่างละมุนละม่อม เพื่อพาลูกหลานของพวกเราทุกคนกลับสู่อ้อมอกอ้อมใจของเรา

การเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ ผมเชื่อว่า เราไม่สามารถเปลี่ยนให้คนที่สนับสนุนพรรคล้มเจ้าเปลี่ยนใจได้ เพราะเขาเหล่านั้นเหมือนซอมบี้ เป็นผีดิบที่ต้องคำสาปไปแล้ว

แต่สิ่งที่เราทำได้ คือ ผมอยากเชิญชวนให้พวกเราทุกคนออกมาเลือกตั้ง ด้วยการเลือกคนและพรรคที่อยู่ในใจของท่าน และเลือกผู้นำที่ท่านมั่นใจว่าจะช่วยนำพาประเทศชาติของเราให้พ้นภัยครั้งนี้ไปได้สำเร็จ

อย่าเป็นห่วงเด็กๆ ลูกหลานเยาวชนและประเทศชาติด้วยการเป็นพลังเงียบ แต่จงใช้พลังเงียบนั้น ออกมาเลือกคนดีให้ได้ปกครองบ้านเมือง เพื่อไม่ให้คนชั่วได้ปกครองบ้านเมือง ตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ที่ฝากเอาไว้ให้คนไทยทุกคน

ช่วยชาติด้วยการออกไปเลือกตั้งและเลือกคนดีเข้าสภาฯ

ที่สำคัญ ช่วยกันเลือกผู้นำที่จะนำเราให้พันภัย


ที่มา : https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=pfbid0KiUU4eMaSUsyEMRe8fftFwm4rDMsgJV5p5ZvqqH42z7RhiTGEJA13Lu2EyCoHZ9Al&id=100070260068883