‘พ่อแม่’ สะอื้น!! เมื่อลูกชายทาสยา ‘เผาบ้าน-เผารถ’ เหตุขอเงินซื้อน้ำมันโช๊คอัพไม่ได้ ล่าสุดคุมตัวได้แล้ว 

(30 เม.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกว่า 10 นาย ระดมรถดับเพลิงกว่า 4 คัน ช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้ บ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 34 หมู่ 11 ตรงข้ามศาลาประชาคม บ้านแสนสุข ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ ของนายแสง แดนเขาเม็ง อายุ 73 ปี ซึ่งใช้เวลาราวกว่า 40 นาที จึงควบคุมไฟเอาไว้ได้ ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด

หลังเพลิงสงบ นายเชิดชัย เจริญดี รองปลัดเทศบาลเมืองบึงกาฬ และจ่าเอกพินิจ สินนาง หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าสอบถามผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการชุมชน ทราบว่า คนที่เผาบ้านหลังดังกล่าว คือลูกชายของเจ้าของบ้าน ทราบชื่อนายณัฐพงศ์ อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นลูกชายเจ้าของบ้านจุดไฟเผามอเตอร์ไซค์และจุดไฟเผา เบื้องต้น หลังเผาบ้าน ได้หลบหนีไป

ด้านนายแสง ผู้เป็นพ่อ หลังกลับมาเห็นบ้านไฟไหม้ถึงกับทรุด น้ำตาไหล ยืนถือน้ำมันโช้กอัพ สะอื้อบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อเช้าลูกชายโทรไปขอเงิน จะซื้อน้ำมันโช้กอัพมอเตอร์ไชค์ ตนก็บอกว่าไม่มี เดี๋ยวเย็นๆ กลับมาจากวิ่งสามล้อ พอได้เงินค่าวิ่งสามล้อแล้วจะซื้อมาให้ แต่มาไม่ทัน บ้านไฟไหม้ก่อน คาดว่าลูกชายคงไม่พอใจ ที่ผ่านมาลูกชายก่อปัญหาตลอด วิ่งสามล้อได้เงินมา ก็ขอวันละ 500-600 บาท พ่อวิ่งสามล้อได้วันละ 100-200 บาท ต้องป้อนให้ลูกชาย พ่อแม่ไม่มีอะไรจะกิน ตนกับภรรยาต้องไปเช่าบ้านอยู่ที่อื่นเพราะกลัวลูกชายจะปาดคอ ครั้งนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมาย น้ำตาก็เสียมาหลายหยดแล้ว

ต่อมาตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ พร้อมกู้ภัยร่วมใจบึงกาฬ สามารถตามจับกุมตัวลูกมาได้ พามาดูบ้านที่ตัวเองเผา และพูดคุยสอบถาม ต่อหน้าตำรวจและผู้นำชุมชน ซึ่งก็รับว่าเป็นคนเผารถและบ้านจริง โมโหที่ขอเงินจากพ่อไม่ได้ จึงนำตัวไปส่งตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.บึงกาฬ ผลออกมาเป็นบวก ส่งตัวให้ร้อยเวร สภ.เมืองบึงกาฬ ดำเนินคดีข้อหาเสพสารเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และวางเพลิงเผาทรัพย์ต่อไป


ที่ : https://www.matichon.co.th/region/news_3952507