‘เขมร’ หนุน ‘เวียดนาม’ ผลักไทยตกรอบ อดชิงหมากรุก หลังเหงียนทำฟาวล์ แต่กรรมการเขมรบอกให้เล่นต่อไป

(30 เม.ย.66) นักกีฬาหมากรุกชายไทย อดเข้าชิง หลังเเพ้เวียดนามเกมสุดท้ายของรอบเเบ่งกลุ่มเเบบพบกันหมด เเม้คู่เเข่งจะทำฟาวล์ควรถูกปรับเเพ้ เเต่กรรมการของกัมพูชาบอกไม่เห็น 

การเเข่งขันหมากรุกเขมร ประเภทชาย เกม 5 นาที ก่อนหน้านี้ ‘ทัพฟ้า คำหน่อแก้ว’ มีดรามาเกมที่เจอกับ ‘ซอก ลิมเฮง’ มือ 1 เขมรที่ไม่ยอมเดินต่อเพราะโวยว่าไทยฟาวล์ จนสุดท้ายเสมอกันไป 

การเเข่งขันนี้ เเบ่งเป็น 2 สาย A กับ B เอาเเชมป์ของเเต่ละกลุ่มเข้าไปชิงชนะเลิศ ซึ่งไทยเอาชนะได้ทั้ง ฟิลิปปินส์ และลาว ต้องมาตัดสินนัดสุดท้าย เจอเวียดนามที่ชนะมาเช่นกัน เกมเเรกไทยเราเเพ้ เกมที่ 2 สูสีมาก เเต่เวียดนามทำฟาวล์ นั่นคือ ทำหมากล้มเเถมครบ 3 ครั้ง ซึ่งตามกฏจะต้องถูกปรับเเพ้ เเต่กรรมการฝ่ายจัดที่ยืนล้อมรอบโต๊ะกลับบอกไม่มีอะไรเกิดขึ้น และให้เล่นต่อไป สุดท้ายเสมอกันไป เเละเป็นเวียดนามที่เข้ารอบชิงชนะเลิศ 

จากภาพจะเห็นว่าเวียดนามทำตัวหมากล้มจริงเเต่ก็เเอบเนียนใช้มือหยิบขึ้นตั้งเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้น กรรมการที่ยืนล้อมคอยจับผิดอยู่รอบโต๊ะหลายคน ไม่มีใครเห็น? จริงดิ?


ที่มา: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02dkGW2TswZRNrVrabvedu3vYrrk8ua8WAdEEThAi5ndgja9QmzQT8dV85EcnLTPn8l&id=100064733374572&mibextid=Nif5oz