ศลต.ตร.คุมเข้มรักษาความปลอดภัยรถขนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ส่งเก็บรักษาที่ไปรษณีย์ไทยเรียบร้อย เตรียมส่งต่อหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ

ศลต.ตร. สั่งการให้ตำรวจ ภ.1, ภ. 7 กองบัญชาการตำรวจนครบาล และ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมอำนวยความสะดวกรักษาความปลอดภัยในการขนส่งบัตรเลือกตั้งจากโรงพิมพ์ไปยังศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง บจก.ไปรษณีย์ไทย ภารกิจเรียบร้อยเตรียมส่งต่อหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ 
 ศูนย์รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศลต.ตร.) ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศลต.ตร. สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 1 , 7 , กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมอำนวยความสะดวกรักษาความปลอดภัยในการขนส่งบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้า จากโรงพิมพ์ไปยังบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. เพื่อเตรียมนำส่งไปยังหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าต่าง ๆ ทั่วประเทศ ตามที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ลงทะเบียนไว้ 

พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ โฆษก ศลต.ตร. เปิดเผยว่า ในวันนี้ (29 เมษายน 2566) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ร่วมปฏิบัติภารกิจในการขนส่งบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ล่วงหน้า จากโรงพิมพ์ 2 แห่ง ในเขตพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 1 และ ตำรวจภูธรภาค 7 ไปเก็บรักษายังศูนย์ประสานงานการขนส่งบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. โดยตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00 น. ของวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 และ ตำรวจภูธรภาค 7 ได้ร่วมในการรักษาความปลอดภัย ในขบวนรถขนส่งนำบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ออกจากโรงพิมพ์ ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยตั้งแต่นำบัตรเลือกตั้งขึ้นรถ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งประจำรถขนบัตร มีตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจจราจร อำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง โดยขนส่งบัตรเลือกตั้งถึงบริษัทไปรษณีย์ไทย ฯ ในเวลา 09.00 น. และ 10.30 น. ตามลำดับ เพื่อรอทำการส่งต่อบัตรเลือกตั้งทั้งหมดไปยังหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า ทั่วประเทศในวันที่ 1 - 4 พฤษภาคม 2566 นี้

โฆษก ศลต.ตร. กล่าวว่า ในการขนส่งบัตรเลือกตั้งจากโรงพิมพ์ทั้ง 2 แห่ง ไปยังศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง บจก.ไปรษณีย์ไทยฯ ในวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ  นำขบวนรถของบริษัท ไปรษณีย์ไทย  ที่ใช้ในการขนบัตรเลือกตั้ง และมีรถยนต์สายตรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษทำหน้าที่ปิดท้ายขบวนด้วย เนื่องจากทาง ศลต.ตร.ให้ความสำคัญกับเรื่องการรักษาความปลอดภัยอย่างสูงสุด จึงขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีความโปร่งใสในทุกขั้นตอน 

นอกจากนี้ โฆษก ศลต.ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า  ศลต.ตร. ขอเรียนให้พี่น้องประชาชนทราบว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดเตรียมกำลังพล เพื่อดูแลความปลอดภัย ในภารกิจต่างๆ เพื่อสนับสนุนการเลือกตั้ง ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งร้องขอ และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ พร้อมกับให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง เพื่อประชาชนจะได้มีความเชื่อมั่นได้อย่างเต็มที่

หากพี่น้องประชาชนไม่ได้รับความสะดวก หรือพบเห็นการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 1599 หรือ สน./สภ.ในพื้นที่ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมที่จะดูแล บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชนในทุกภารกิจ