‘กรมราชทัณฑ์’ เผย  ‘แอม’ มีประวัติป่วยทางจิตเวชเมื่อ 5 ปีก่อน แต่ขาดการรักษามา 2 ปีแล้ว เตรียมส่งจิตแพทย์ประเมินอาการ

(27 เม.ย. 66) จากกรณี น.ส.สรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ ‘แอม’ อดีตภรรยา นายตำรวจระดับ รองผู้กำกับท้องที่จังหวัดราชบุรี ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนำไซยาไนด์ (Cyanide) เป็นสารเคมีอันตรายผสมอาหารให้เหยื่อรายหลายรับประทานจนเสียชีวิตอย่างน้อย 11 ราย เพื่อหวังทรัพย์สินนั้น

ต่อมา นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงอาการของนางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ อายุ 36 ปี หรือ ‘แอม ไซยาไนต์’ หลังถูกควบคุมตัวเข้าทัณฑสถานหญิงกลาง โดยระบุว่า เมื่อคืนวานนี้ได้รับรายงานจาก น.ส.โศรยา ฤทธิ์อร่าม ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง ว่านางสรารัตน์ ซึ่งเป็นผู้ต้องขังรายใหม่ที่เข้าไป มีอาการเครียด วิตกกังวล ทำให้ความดันสูง 150-200 มิลลิเมตรปรอท จึงต้องส่งตัวไปที่ทัณฑสถาน โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ในช่วงเวลา 22.00 น. ก่อนที่แพทย์จะตรวจร่างกายและให้การรักษาเบื้องต้น ก่อนส่งตัวกลับโดยไม่ได้ให้แอดมิท

ล่าสุดมีรายงานว่า จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า ‘แอม’ เคยเข้ารับการรักษาโรคทางจิตเวช ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งเมื่อ 5 ปีก่อน แต่ขาดการรักษาอย่างต่อเนื่องมา 2 ปี วันนี้โรงพยาบาลราชทัณฑ์จะส่งจิตแพทย์มาตรวจดูอาการว่า ป่วยอยู่ในขั้นไหน เพื่อทำการรักษาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทัณฑสถานหญิงกลางมีการดูแลผู้ต้องขังที่ป่วยเป็นจิตเวชอยู่แล้ว ในกรณีนี้ก็จะส่งจิตแพทย์เข้ามาพูดคุยให้บ่อยครั้งในช่วงแรกก่อน


ที่มา : https://www.naewna.com/local/727109