'นักวิชาการ' ชี้!! สงครามพันทางของสหรัฐฯ เอี่ยวหนุนรัฐประหารอย่างมีนัยในซูดาน

จากที่เหตุการณ์ในซูดาน ที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนมีการอพยพประชาชนในหลายประเทศ ขณะเดียวกันก็มีรายงานถึงเบื้องหลัง หรือ ผู้ที่สนับสนุนการรัฐประหารอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยมีชื่อสหรัฐอเมริกาเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยนั้น ด้าน ดร.ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์ นักวิชาการทางบูรพคดีศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ก็ได้โพสต์ผ่าน Blockdit ถึงสถานการณ์ของซูดานต่อเนื่องไปยังสหรัฐฯ ว่า...

'อเมริกาเล่นบทเมริกุ๊ยโลกที่ซูดาน'

กรณีประเทศซูดาน สื่อมวลชนไทยควรนำเสนอข่าวให้ชัดเจนว่าอเมริกาอยู่เบื้องหลังการทำรัฐประหาร เพราะซูดานกำลังทิ้งดอลลาร์ หันไปทางรัสเซียและจีน รัฐบาลอเมริกาทนไม่ได้ จึงต้องให้ทหารซูดานที่เป็นหุ่นเชิดตนทำรัฐประหารขึ้นมา

ประเทศที่สร้างภาพว่าประชาธิปไตยมาตลอดอย่างอเมริกา ที่แท้ก็ลวงคนทั้งโลก เบื้องหลังคือ จอมเผด็จการโลกโดยแท้ 

ทูตอเมริกาในไทย หรือในที่ไหนๆ ไม่ควรจะมีสิทธิ์สอนประเทศอื่นในเรื่องระบอบประชาธิปไตย เพราะตนเองก็ยังไม่ได้เป็นประชาธิปไตยแต่อย่างใด

ดร.ปฐมพงษ์ ยังได้กล่าวต่ออีกด้วยว่า 'ความขัดแย้งส่วนใหญ่ในประเทศต่างๆ ล้วนเกิดมาจากสงครามพันทางของอเมริกา'...

ตอนนี้อเมริกาส่งคนเข้าไปช่วยฝ่ายทำรัฐประหาร ส่วนฝ่ายรัฐบาลเป็นไปได้ที่จะมีวากเนอร์ของรัสเซียเข้าไปแล้ว อเมริกาต้องการให้รัฐบาลซูดานเป็นหุ่นเชิดของตนจึงส่งสัญญาณให้ทำรัฐประหาร

ถ้าฝ่ายรัฐบาลไม่ยอมให้อเมริกาเข้ามาแทรกแซง ขอให้รัสเซียช่วยเต็มอัตราศึก สงครามกลางเมืองก็จะเกิดที่ซูดานอีกประเทศ อาจถึงขั้นแบ่งแยกเป็นซูดานเหนือ-ใต้ตามมา เพราะรัฐบาลอเมริกาไม่ยอมรับความจริงว่าตนกำลังขาดความน่าเชื่อถือแล้วแท้ๆ


ที่มา: https://www.blockdit.com/posts/6445527aa69084c1eecff6c0 

https://www.blockdit.com/posts/64454363f6afb59bc4b9573f=