‘หมอเปรม’ คืนสังเวียน ชู ‘บัตรลุงตู่’ เรียกคะแนนนิยมท้องถิ่น ไล่เบียด ‘สจ.แม็ค’ ภูมิใจไทย หวังชิง ส.ส.เขต 11 จ.ขอนแก่น

(15 เม.ย. 66) นับว่าเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่มีความคึกคัก มีสีสัน และมีความสูสีมากที่สุดสนามหนึ่ง สำหรับเขต 11 จังหวัดขอนแก่น ที่มีผู้สมัคร ส.ส.ลงแข่งขัน หมายมั่นปั้นมือจะปักธงให้ได้ เนื่องจากเป็นการชิงแชมป์ว่าง

แชมป์เก่าเขตนี้ คือ นายบัลลังก์ อรรณพพร จากพรรคเพื่อไทย ที่ตอนนี้หันไปสวมเสื้อพลังประชารัฐ ลงอีกเขตของขอนแก่น กลับถิ่นเกิดอำเภอหนองสองห้อง แว่วว่าเป็นปัญหาภายในบ้าน เมื่อนายพงศกร อรรณพพร พี่ใหญ่ในครอบครัวที่เคยถูกวางเป็นขุนพลพรรคสร้างไทย จำใจทิ้งคุณหญิงหน่อย หันกลับคืนมาซบนายใหญ่ดูไบ เลือดข้นคนจางอย่างว่า เลยเอาลูกชายคือ นายพชรกร อรรณพพร ลงแทนน้องชาย คือนายบัลลังก์ ในเขตนี้

ชาวบ้านในพื้นที่แม้จะมีคะแนนนิยมพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะนโยบายแจกหัวละหมื่น แต่ยังกล้ำกลืนกับคนตระกูลอรรณพพร กระแสจึงออกมาว่า บัตรบัญชีรายชื่อ เพื่อไทยยังมาที่ 1 โดยมีก้าวไกลสอดแทรกในหมู่คนรุ่นใหม่ แต่ตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต จะหันไปเลือกตัวบุคคล เลยเปิดโอกาสให้กับ ‘หมอเปรมศักดิ์’ ผู้สมัครจากพรรครวมไทยสร้างชาติของลุงตู่ กับ ‘สจ.แม็ค’ จากพรรคภูมิใจไทย โดยมีฮีโร่มวยโอลิมปิกอย่าง นายสมรักษ์ เป็นตัวสร้างสีสันบรรยากาศ

สจ.แม็ค องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ เข้าที่ 2 เที่ยวก่อน แพ้กระแสให้พรรคเพื่อไทย ยังปักหลักกับพรรคภูมิใจไทย ด้วยหมายมั่นปั้นมือ แต่กระแสช่วงนี้โดนอิทธิฤทธิ์ของนายชูวิทย์ เอฟเฟกต์ต้านกัญชาเสรี ทำเอาแทบจะไม่อยากขึ้นโลโก้พรรคที่ฉุดแต้ม

หมอเปรมศักดิ์ อดีต ส.ส. ขอนแก่น 4 สมัย สวมเสื้อพรรคลุงตู่สู้หวังทวงแชมป์เก่าคืน พกความมั่นใจมาเต็ม โดยใช้นโยบายทั้งท้องถิ่นนิยม และความนิยมในตัวลุงตู่ที่มาแรงในพื้นที่อีสาน

โดยเฉพาะนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ชาวบ้านบอกว่ายิ่งกว่าหมื่นในเวลานี้ บวกกับภาพลักษณ์นักต่อสู้ดาวสภาฯ ที่ชาวบ้านหวนนึกถึง เพราะขาดดาวสภาฯ มานานกว่า16 ปี

นี่จึงเป็นอีกเขตที่เป็นความหวังของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะนำธงลุงตู่มาปักลงภาคอีสาน ที่มีจำนวนส.ส. มากถึง 133 คน ส่วนนายสมรักษ์ไม่ได้โม้ ลงพรรคลุงป้อม พอเป็นสีสันบรรยากาศสอดแทรกให้ครื้นเครง

จากนี้ไปถึงวันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม สีสันบรรยากาศเขตนี้มีบี้กันรดต้นคอ อยู่กับว่าน้ำเลี้ยงใครดี คงต้องรอชี้ขาดตอนเข้าป้าย