‘สมชัย’ จี้ถาม!! ‘กกต.’ ได้เอกสารแล้ว จะตอบตอนไหน หลังขู่ทุกพรรคแจงนโยบายหาเสียงไม่ทำ ปรับเงิน-ตัดสิทธิ์เลือกตั้ง

กกต. สั่งทุกพรรคแจงนโยบายหาเสียง งบที่ใช้ ไม่ทำปรับ 5 แสน พร้อมตัดสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี ด้านสมชัยถามกลับ ถ้าได้เอกสารแล้ว กกต.จะตอบตอนไหน

เมื่อวันที่ (13 เม.ย.66) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบาย พรรคเสรีรวมไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมหนังสือที่ กกต. ส่งจดหมายถึงทุกพรรคการเมือง โดยระบุข้อความดังนี้

กกต. ให้ชี้แจงถึงรายละเอียดของนโยบายที่หาเสียง ในเรื่องจำนวนเงินงบประมาณที่ใช้ ที่มาของงบประมาณ ความคุ้มค่าและประโยชน์ที่ได้รับ ผลกระทบและความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น พร้อมให้ระบุว่าได้ผ่านการรับฟังความเห็นจากสมาชิกพรรคในภูมิภาคแล้ว

จดหมายลงวันที่ 10 เม.ย. 2566 มาถึงพรรคบ่าย ๆ เย็น ๆ วันที่ 12 เม.ย. วันที่ 13-17 เม.ย. เป็นวันหยุดราชการ ให้ส่ง กกต.วันที่ 18 เม.ย.

ท้ายจดหมายมีขู่ว่า ถ้าไม่ทำปรับ 500,000 บาท และอีกวันละหมื่น จำคุก 1-10 ปี พร้อมตัดสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี ซึ่ง พรรคเสรีรวมไทย ทำเสร็จแล้ว พร้อมส่งตามกำหนด

ขอถามต่อว่า หาก กกต.ได้เอกสารไปแล้ว จาก 67 พรรค น่าจะยาวรวมไม่ต่ำกว่า 600 หน้า จะมีคำตอบเมื่อไรว่า นโยบายไหน ของพรรคไหน ห้ามใช้หาเสียงบ้าง รอฟังครับ อย่าแค่บอกว่า ทำตามกฎหมายที่กำหนดให้ทำแล้ว


ที่มา : https://www.khaosod.co.th/politics/news_7611468