ม.112 ไม่แก้ ไม่แตะ ถ้าใครนโยบายไม่ตรงกันในเรื่องนี้ ก็ไม่ควรมาร่วมกัน

เมื่อวานนี้ (12. เม.ย.66) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และแคนดิเดตนายกฯ ได้เปิดใจคุย ‘กรรมกรข่าวเปิดอกคุย’ ของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง

โดยนายสรยุทธ ได้ถามพล.อ.ประวิตร ถึงแนวทางของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า “พรรคพลังประชารัฐ จะไม่ร่วมกันพรรคเพื่อไทย และก้าวไกล ซึ่งพรรคก้าวไกลนั้นชัดเจนอยู่แล้วว่าพรรคพลังประชารัฐนั้นไม่อยากร่วม ซึ่งประกาศอย่างเป็นทางการโดยบอกว่าถามพรรคแล้วให้แถลงอย่างนี้”

ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ตอบกลับถึงประเด็นที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ได้ประกาศว่าขอไม่ร่วมกับพรรคเพื่อไทย และก้าวไกล ว่า “ไม่ได้ถามหัวหน้าพรรคแต่พูดกับผู้ใหญ่ในพรรค” โดยนายสรยุทธได้ย้ำ “เขาขอแล้ว”

พล.อ.ประวิตร ได้เสริมว่า “เขาได้ถามตนแล้วว่าถ้านโยบายไม่ตรงกันก็ไม่ร่วมกัน ซึ่งตนก็ได้เห็นด้วย ถ้านโยบายไม่ตรงกัน หรือมีการตกลงกันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มันก็จะทำให้เกิดความขัดแย้ง” พร้อมยังย้ำ “ถ้านโยบายไม่ตรงขอไม่ร่วม”

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวเพิ่มว่า การที่นายไพบูลย์ ประกาศไม่ร่วมกับพรรคอื่นนั้น “นั่นเป็นความคิดของคุณไพบูลย์ ต้องไปถามเขา”

พล.อ.ประวิตร ยังยืนยันว่า “ขอให้ไปเลือกตั้งก่อนผลคะแนนเป็นยังไงค่อยว่ากันอีกที เพราะถือว่าเป็นเรื่องของนโยบายที่แต่ละพรรคประกาศออกมานั้น ได้ตรงกับพรรคพลังประชารัฐไหม” ส่วนประเด็นที่นายไพบูลย์ ได้ประกาสไม่ขอร่วมกับบางพรรคนั้น เป็นความคิดเห็นของนายไพบูลย์ ไม่เกี่ยวกับพรรค

พล.อ.ประวิตร ได้ตอบคำถามปิดท้ายถึงประเด็นแก้ ม.112 ว่า “ไม่แก้แน่นอน แตะไม่ได้ ส่วนบางพรรคที่แตะ ม.112 ขอไม่ร่วมพรรคด้วย”


ที่มา : https://www.tiktok.com/@wasjournalist/video/7221183159306669338?_r=1&_t=8bRkmAu6icE