ตำรวจไซเบอร์ นำตัว ‘เมฆ รามา’ พร้อมพวก 8 ราย ถูกนำตัวฝากขังศาลอาญา

(31 มี.ค. 66) เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พนักงานสอบสวน บก.สอท.2 บช.สอท. เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.จรยุทธ บุญทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด เพื่อลงบันทึกประจำวันในการขอเบิกตัว ‘เมฆ รามา’ หรือ นายรามา รัศมีรามา อายุ 37 ปี กับพวกอีก 8 คน

ทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 915/2566 ลงวันที่ 28 มี.ค. ในฐานความผิด "ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือ ทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งมิได้รับจากเจ้าพนักงานและร่วมกันฟอกเงิน" ออกจากห้องควบคุมตัว หลังจากทางพนักงานสอบสวนสอบปากคำ เมฆ รามา อย่างละเอียดที่ บช.สอท. ตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงค่ำของวันเดียวกันนานกว่า 6 ชั่วโมง โดยยังให้การปฏิเสธ ก่อนนำตัวมาฝากควบคุมไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อรอไปฝากขังที่ศาลอาญา ผลัดแรกในช่วงเช้าวันนี้

ทันทีที่ทางพนักงานสอบสวน บช.สอท. เบิกตัว เมฆ รามา กับพวกอีก 8 คน ใส่กุญแจมือออกจากห้องควบคุมตัว เพื่อพาไปขึ้นรถตู้ 2 คันที่จอดอยู่บริเวณด้านข้างของโรงพัก โดยมีกำลังชุดปฏิบัติการของ บช.สอท. กว่า 10 นาย คุมกันอย่างแน่นหนา ท่ามกลางนักข่าวจำมากที่มาปักหลักรอสัมภาษณ์ พยายามสอบถามรายละเอียดของเหตุการณ์ที่ถูกจับกุมตัวในคดีเว็บพนันออนไลน์ ขณะที่ตำรวจพาเดินไปขึ้นรถ เมฆ รามา มีสีหน้าเคร่งเครียดและอยู่ในอาการอิดโรย เดินก้มหน้าไม่ยอมตอบคำถามใดๆกับนักข่าว ก่อนทางเจ้าหน้าที่รีบนำตัวขึ้นรถเดินทางไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดาทันที