‘ตร.’ รวบ ‘โจรแสบ’ ขณะกำลังปีนบันไดลักลอบตัดสายเคเบิล หลักฐานเต็มท้ายรถ พบเคยก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2566  พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน นำกำลังจับกุม นายชวลิต จิตพินิจ อายุ 37 ปี และนายโยธิน ต่างศรี อายุ 24 ปี พร้อมของกลางสายเคเบิลขนาด 200 คู่ 0.4 AP จำนวน 2 เส้น ยาว 7 เมตร และ 18 เมตร, สายเคเบิลขนาด 300 คู่ 0.4 AP จำนวน 4 เส้น ยาว 12 เมตร, 14 เมตร, 22 เมตร และ 24 เมตร, สายเคเบิลขนาด 400 คู่ 0.4 AP จำนวน 1 เส้น ยาว 17 เมตร พร้อมรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน บพ 991 สระแก้ว, คีมตัดสายไฟ และบันไดไม้ไผ่ 2 อัน

สืบเนื่องจากบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ ได้รับแจ้งว่า สัญญาณอินเทอร์เน็ต บริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรุงเทพฯ ไม่มีสัญญาณความเสถียร ใช้งานไม่ได้บ่อยครั้ง คาดว่าสาเหตุมาจากคนร้ายลักลอบตัดสายเคเบิลออกไป กระทั่งได้เบาะแสว่า มีบุคคลต้องสงสัย 2 คน แอบลักลอบตัดสายเคเบิล ภายในรั้วมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บริเวณตรงข้ามธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

จากนั้นนายไพบูลย์ แสนสอาด ผู้จัดการศูนย์ติดตั้งและตรวจแก้ บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ พร้อมตำรวจสายตรวจ สน.บางเขน เดินทางไปตรวจสอบ พบนายโยธินกำลังปีนบันไดและตัดสายเคเบิลอยู่ ใกล้กันพบนายชวลิตนั่งอยู่ในรถกระบะ ตรวจสอบท้ายรถกระบะพบสายเคเบิลขนาดใหญ่หลายเส้นม้วนวางอยู่

ขณะเข้าตรวจสอบ ผู้ก่อเหตุอ้างว่า เป็นลูกจ้างของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เข้ามาเก็บสายเคเบิล แต่เมื่อตรวจสอบบริษัทแห่งนี้ พบว่าไม่มีหน้าที่ดำเนินการเกี่ยวกับสายเคเบิล อีกทั้งของกลางที่พบเป็นสายเคเบิลของบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จึงจับกุมตัวมาดำเนินคดีที่ สน.บางเขน

สอบสวนผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า เคยทำมาแล้วหลายครั้งในพื้นที่ทุ่งสองห้องและบางเขน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ โดยใช้ยานพาหนะฯ” ก่อนคุมตัวทั้งสองคนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ที่มา : https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_7586401