เฉลย 'เทรนด์ชุดนักเรียน-นักศึกษา' ฮิตในหมู่ต่างชาติ เพราะ อิทธิพลความน่ารักที่โพสต์อวดกันในโซเชียล

หากใครตามโซเชียลบ่อยๆ ก็คงจะได้เห็นรูปนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสวมใส่ชุดนักเรียนไทยเดินท่องเที่ยวในไทยเป็นแน่ ไม่ว่าจะใส่คนเดียวแล้วถ่ายรูป หรือใส่กันเป็นกลุ่มแล้วถ่ายรูปเป็นแก๊ง คนไทยเราเห็นก็เอ่ยชมว่าน่ารักน่าเอ็นดู และภาคภูมิใจที่ได้เห็นชาวต่างชาติ นิยมชมชอบความเป็นไทยของเรา ที่นอกเหนือจากอาหารและสถานที่ท่องเที่ยว

เมื่อไม่นานมานี้ ก็มีหนึ่งคลิปที่เป็นไวรัลและโด่งดังใน TikTok อย่างมา โดยเป็นคลิปที่ชาวตะวันตก ได้สัมภาษณ์คนสิงคโปร์และจีนที่ในชุดนักเรียนไทย ท่องเที่ยวในภูเก็ต โดยเจ้าของคลิปได้ถามคำถามนักท่องเที่ยวทั้งสองดังนี้

คำถาม: พวกคุณมากจากไหน
นักท่องเที่ยว: ฉันมาจากสิงคโปร์ค่ะ ส่วนเพื่อนมาจากประเทศจีน

คำถาม: พวกคุณใส่ชุดอะไรกันครับ ชุดนักเรียนใช่ไหม?
นักท่องเที่ยว: ใช่ค่ะ ชุดนักเรียนค่ะ

คำถาม: ทำไมถึงใส่ครับ?
นักท่องเที่ยว: เป็นเทรนด์ที่จีนค่ะ ที่นิยมใส่ชุดนักเรียนไทยกัน 

คำถาม: แล้วพวกคุณได้เทรนด์นี้มาจากไหนครับ?
นักท่องเที่ยว: นักแสดงชาวจีนที่มาเที่ยวไทย เขาใส่ชุดนี้แล้วก็ถ่ายรูป รู้สึกว่าน่ารักดี เราเลยไปซื้อมาใส่กัน นักท่องเที่ยวที่มาภูเก็ตและกรุงเทพแล้วใส่ชุดนักเรียนก็เยอะมากเช่นกัน

คำถาม: ใส่เพราะชอบใช่หรือไม่? หรือเพราะติ๊กต็อก?
นักท่องเที่ยว: ที่ใส่เพราะมันน่ารักค่ะ ถ่ายรูปกัน 

ภายหลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้าชมคลิปมากกว่า 9 แสน 5 หมื่นครั้ง และมีคนกดถูกใจกว่า 1 แสนครั้ง นอกจากนี้ยังมีคนไทยเข้าไปคอมเมนต์ใต้วิดีโอดังกล่าวด้วย เช่น

-มีแต่คนน่ารักใส่ชุดนักเรียนไทย
-ใส่แล้วดูเด็กจริง
-รักค่ะ เวลาเห็นต่างชาติมาเที่ยวประเทศไทยของเรา แล้วเขาเลียนแบบความต่างจากบ้านเรา ภุมิใจมากค่ะ
-ชุดนักเรียนไทยมีความน่ารักนะ ขนาดต่างชาติยังอยากใส่

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่กระแสจะเป็นไวรัลขนาดนี้ ก็ได้มีนักแสดงหญิงชาวจีนชื่อดัง อย่าง ‘จวีจิ้งอี’ ที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวในไทยและถ่ายรูปสวมใส่ชุดนักเรียนโพสต์ลงโซเชียล และถือว่านี่คือจุดเริ่มต้นของกระแสแต่งชุดนักเรียนเที่ยวไทยของชาวต่างชาติในขณะนี้นั่นเอง


ที่มา: https://www.facebook.com/100017780771276/posts/pfbid0Qq51BWRw7Tp1h7hCE81fYFSMwQJ3FyAA74bnVg6jqnNyTBPsiEPw82EpsAhMWEfGl/?mibextid=Nif5oz

https://www.tiktok.com/@dimanchella/video/7213942774633188635