‘ททท.’ ตั้ง ‘เบิร์ด ธงไชย’ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ กระตุ้นวัยเก๋า ตั้งเป้าปีนี้!! สร้างรายได้เที่ยวในประเทศ 8.8 แสนล้านบาท

(27 มี.ค. 66) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า ททท.เตรียมเปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุด โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ และเปิดตัว เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ นักร้องชื่อดัง เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ในปี 2566 ททท.ได้กำหนดให้เป็นปีท่องเที่ยวไทย 2566 เพื่อเดินหน้ากระตุ้นให้มีการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศของคนไทยมากขึ้น โดยกำหนดเป้าหมายทั้งปีจะต้องมีการท่องเที่ยวในประเทศ 135 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้ 8.8 แสนล้านบาท ตลอดทั้งปีนี้

นายยุทธศักดิ์กล่าวว่า สาเหตุที่เลือกเบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ในปี 2566 เนื่องจากเป็นศิลปินระดับซุปปอร์สตาร์ของเมืองไทยที่ใครๆ ก็รู้จักเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มเบบี้บูมเมอร์ เป็นกลุ่มที่มีกำลังในการใช้จ่ายสูง นอกจากนี้ ในงานแถลงข่าวจะมีการเปิดตัวเพลงไปกันอีกสักที…ก็ดีนะ และเพลงเก็บ จากเบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา ไปกันอีกสักที…ก็ดีนะ เป็นครั้งแรกด้วย โดยตลาดท่องเที่ยวในประเทศมีหลายหน่วยงานและสถาบันวิจัยทางด้านเศรษฐกิจคาดการณ์ว่า การท่องเที่ยวจะกลับมาเป็นกำลังหลักทำให้เศรษฐกิจฟื้นกลับมาเหมือนช่วงก่อนโควิด-19 ระบาด เมื่อปี 2562


ที่มา : https://www.matichon.co.th/economy/news_3894994