‘บิ๊กป้อม’ ดึง ‘บิ๊กแอ๊ด’ ร่วมทัพ พปชร. คาด!! ช่วยคุมอีสานใต้ ‘บุรีรัมย์-สุรินทร์’

(22 มี.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวของบุคคลที่จะเข้ามาร่วมงานกับพรรค พปชร.ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.ได้มอบให้คนใกล้ชิด เข้าทาบทาม พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เข้าร่วมงานกับพรรค เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อช่วยสู้ศึกเลือกตั้ง

โดยล่าสุด พล.อ.ธรรมรักษ์ ได้ตอบรับที่จะมาช่วยงานดูแลพื้นที่อีสาน โดยเฉพาะอีสานใต้ จ.สุรินทร์ และ จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร กรรมการบริหารพรรค ที่ พล.อ.ประวิตร มอบให้รับผิดชอบดูแลงานมวลชน และขับเคลื่อนงานตามนโยบายพรรค ทั้งเรื่องบริหารจัดการน้ำ และที่ดินทำกิน มาก่อนหน้านั้น โดย พล.อ.ประวิตร จะเปิดตัว พล.อ.ธรรมรักษ์ ในวันที่ 23 มี.ค.นี้ ที่พรรค พปชร.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ เป็นอดีต รมว.กลาโหม สมัยรัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แต่หลังการรัฐประหารปี 2549 ถูกตัดสิทธิ์การเมือง หลังพรรคไทยรักไทยถูกยุบ เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรค ต่อมาสมัยพรรคเพื่อไทย ไม่ได้วางบทบาทให้ทำงาน เพราะมองว่าไม่ดูแลกองทัพ จากเกิดรัฐประหาร กระทั่งปี 2562 พล.อ.ธรรมรักษ์ มีชื่อเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อชาติไทย


ที่มา: https://www.naewna.com/politic/719129