'ไผ่ ลิกค์' ปัดฝุ่นรถตู้คู่ใจ ดัดแปลงเพิ่มสีสันช่วยหาเสียง เน้น ‘เข้าทุกตรอก ออกได้ทุกซอย’ ช่วยเข้าถึงปชช.

เข้าทุกตรอก ออกได้ทุกซอย..เข้าโหมดเลือกตั้ง ‘ไผ่ ลิกค์’ ลุยเอง นำรถตู้เล็กดัดแปลงเป็นรถหาเสียง ซอกแซกหาเสียงได้ทุกซอกมุม

หลังรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศ ‘ยุบสภา’ ก้าวเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง บรรดาว่าที่ผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างปูพรมลงพื้นที่ถี่ยิบ ซึ่ง ‘รถแห่หาเสียง’ ถือเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการแนะนำตัวผู้สมัคร ซอกแซกหาเสียงไปตามตรอกซอกซอยและในหมู่บ้านต่าง ๆ ในแต่ละเขต แต่บางครั้งก็ติดขัดการเข้าออกตามตรอกซอกซอยเล็ก ๆ ที่รถใหญ่หรือทีมงานผู้สมัครแต่ละรายเข้าไปได้ลำบาก

ไผ่ ลิกค์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ได้นำรถตู้คันเล็ก ๆ ที่มีอยู่มาตกแต่งทำสี ติดสติกเกอร์ ติดตั้งเครื่องไฟขยายเสียง เป็นพาหนะออกพบปะพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งของตัวเอง โดยเฉพาะในตลาด ตรอกซอกซอยต่าง ๆ แต่ละชุมชน โดยเป็นคนขับรถพาทีมงานเพียงไม่กี่คนลงพื้นที่เอง แบบ..“เข้าทุกตรอก ออกได้ทุกซอย” เพื่อการเข้าถึงประชาชน

นอกจากจะสะดวกแล้ว ยังสร้างสีสันดึงดูดทุกสายตาได้เป็นอย่างดี ด้วยสีรถโดดเด่น ติดสติกเกอร์แนะนำตัว และการ์ตูนรูป ส.ส.ไผ่ ลิกค์ รอบคัน ผ่านไปทางไหนใครก็เหลียวมอง

ไผ่ ลิกค์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร เขต 1 เปิดเผยว่า รถคันนี้ทำขึ้นมาตั้งแต่ตอนที่เป็น ส.ส.อยู่แล้ว เพื่อใช้ลงพื้นที่ก่อนจะมีการยุบสภาเสียอีก เพราะเวลาเข้าไปในซอยพบปะพี่น้องประชาชน หรือไปรับฟังปัญหาต่าง ๆ ในชุมชนต่าง ๆ มีตรอกซอกซอยที่เล็ก รถคันใหญ่ๆ เข้าไม่ได้ ไม่สะดวกหรือเข้าไม่ถึง จึงได้ใช้รถคันเล็ก ๆ แบบนี้แทน เวลาใครเห็นจะจำได้และเรียกใช้ไหว้วานได้เต็มที่


ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9660000026265