กองทัพบกเพื่อประชาชน SMILE ARMY ส่งมอบความสุข สร้างสีสันด้วยดนตรี คอนเสิร์ตรักไทยหัวใจ 4 ภาค ให้กับพี่น้องชาวร้อยเอ็ด

วันนี้ ( 21 มี.ค.66) เวลา 19.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดกิจกรรมการแสดงดนตรีกองทัพบกเพื่อประชาชน smile army กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา ศูนย์สงครามพิเศษ (คอนเสิร์ตรักไทยหัวใจ 4 ภาค) ณ เวทีลานสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี พลตรี จักรพันธ์ ขันมั่น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 พลตำรวจตรีกิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และพี่น้องประชาชน เข้าร่วมชมและเชียร์ให้กำลังใจ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และได้รับความสนใจจาก FC มิตรรักแฟนเพลง เป็นจำนวนมาก

พลตรี จักรพันธ์ ขันมั่น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 เปิดเผยว่า กิจกรรมการแสดงคอนเสิร์ต รักไทย หัวใจ 4 ภาค เกิดขึ้นจากดำริของผู้บัญชาการทหารบกที่กำหนดให้จัดกิจกรรมแสดงดนตรีในพื้นที่ค่ายทหารกองทัพ ภาคที่ 1-4 เพื่อเสริมสร้างอุดมการณ์รักชาติให้แก่กำลังพล ครอบครัว และประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงหน่วยทหาร ให้ได้มีความภาคภูมิใจในความเป็นไทย รวมถึงสร้างการรับรู้บทบาทหน้าที่ของกองทัพบกในการปฏิบัติภารกิจเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน ตลอดจนสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ เรื่องสิทธิประโยชน์ที่ได้รับเมื่อเข้าเป็นทหารกองประจำการ โดยแสดงดนตรีประกอบรีวิว รวมทั้งเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้กับผู้ร่วมกิจกรรมได้รับทราบ พร้อมสอดแทรกอุดมการณ์ความรักชาติ โดยมุ่งหวังให้กำลังพล ครอบครัว และประชาชนทั่วไป เกิดความตระหนักและสำนึกในการรักชาติ รักแผ่นดิน เกิดความเชื่อมั่นศรัทธาในกองทัพบกที่ปฏิบัติภารกิจเพื่อปกป้องประเทศชาติและอยู่เคียงข้างประชาชน

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ขอชื่นชมในแนวคิดของผู้บัญชาการทหารบก ที่ได้ใช้ดนตรีเป็นสื่อกลาง สร้างสรรค์สังคมไทย ส่งความสุข ให้กำลังใจ สร้างความรัก ความสามัคคี ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวทำให้บุคคลในครอบครัว ได้ชมดนตรีในบรรยากาศที่อบอุ่น สามารถสร้างความสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ เกี่ยวกับภารกิจหน้าที่ทางทหารระหว่างกองทัพบกกับประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ยังเสริมสร้างอุดมการณ์ความรักชาติ ร่วมกันของปวงชนชาวไทย และอยากให้มีกิจกรรมดีๆ แบบนี้เกิดขึ้นอีก 

ในส่วนของกิจกรรมคอนเสิร์ตครั้งนี้ มีวงดนตรีจาก พัน ปจว.นสศ.ขับกล่อมบทเพลง โดยใช้ชื่อว่า Smile Army และมีวงดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 27 ศิลปินพื้นบ้าน ร่วมแสดง เพื่อสร้างรอยยิ้มแก่ผู้ชม นำความสุขมาสู่พี่น้องชาวร้อยเอ็ด ซึ่งนอกจากจะขับร้องบทเพลงทันสมัยและเป็นที่นิยมในปัจจุบันแล้ว ยังสอดแทรกการแสดงที่เสริมสร้างอุดมการณ์รักชาติ นอกจากนี้ยังได้เชิญชวนชายไทยสมัครเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการเพื่อรับใช้ชาติด้วยความภาคภูมิใจอีกด้วย


โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)