‘ณัฐวุฒิ’ เผย พท. เตรียมเปิดเวทีปราศรัย 22-26 มี.ค. 5 วัน 5 จังหวัด 5 เวที นนทบุรี-อยุธยา-กทม.-สระบุรี-นครปฐม

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมเปิดเวทีปราศรัยตั้งแต่วันที่ 22-26 มีนาคม 2566 รวม 5 จังหวัด 5 เวที ได้แก่ นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา กทม. สระบุรี และนครปฐม นำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคและผู้ประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย เริ่มจากวันที่ 22 มีนาคม 2566 เปิดเวทีปราศรัย ณ ลานท่าน้ำนนท์ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เวลา 17.30 - 19.30 น. ซึ่งเป็นเวทีแรกหลังการประกาศยุบสภา ซึ่งนางสาวแพทองธาร จะร่วมเวทีปราศรัยนี้ด้วย

จากนั้นในวันที่ 23 มีนาคม 2566 เปิดเวทีปราศรัยที่ตลาดน้ำอโยธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่วนในวันที่ 24 มีนาคม จะเปิดเวทีปราศรัยพร้อมเปิดตัวผู้ประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กทม. 33 คนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมนำเสนอ นโยบาย แนวคิดการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน สถานที่และเวลาจะแถลงให้ทราบอีกครั้ง

วันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 15.30 น. พบปะกลุ่มสหกรณ์โคนมมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ก่อนที่ในเวลา 17.30 น. จะเปิดเวทีปราศรัย ณ สนามกีฬา อบจ.สระบุรี ซึ่งในเวทีนี้ นางสาวแพทองธาร จะไม่ได้เข้าร่วม

ในวันที่ 26 มีนาคม เปิดเวทีปราศรัย ณ หอประชุม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รายละเอียดการเปิดเวทีปราศรัยในสัปดาห์ถัดไปได้กำหนดไว้แล้ว จะแถลงให้ทราบเป็นรายสัปดาห์ โดยในเดือนเมษายนนี้ คาดว่าจะมีการสำรวจกระแสนิยมพรรคการเมืองกันอีกครั้ง ซึ่งจะใช้ข้อมูลเหล่านี้มาเป็นข้อสรุปประกอบการลงพื้นที่ด้วย ยืนยันว่า แม้คะแนนความนิยมขยับตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ ก็ยิ่งต้องทำงานหนัก ทุ่มเทเต็มกำลัง เต็มความสามารถเช่นเดิม ส่วนเวทีปราศรัยที่นางสาวแพทองธารไม่ได้เข้าร่วมนั้น ทีมงานอยู่ระหว่างออกแบบวิธีการในการเข้าร่วม เพราะต้องยอมรับว่าประชาชนต่างรอคอยพบนางสาวแพทองธาร ส่วนการเข้าร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ปิดท้ายก่อนการเลือกตั้งของนางสาวแพทองธาร ขึ้นอยู่กับกำหนดวันเลือกตั้ง กำหนดคลอด และคำวินิจฉัยของแพทย์ เบื้องต้นหากวันเลือกตั้งเป็นวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 อาจจะครบกำหนดคลอดก่อน และหากความเห็นแพทย์ เห็นว่ามีความพร้อม จะได้ขึ้นเวทีปราศรัยปิดท้ายอย่างแน่นอน