‘ตร.’ รวบ 3 ผู้ต้องสงสัย บุกอุ้มสาว ป.โท เรียกค่าไถ่ 3 ล้าน เผย 1 ใน 3 คือ เพื่อนของผู้เสียหาย ทำหน้าที่เป็นนกต่อ!!

(19 มี.ค. 66) จากกรณี หญิงสาว อายุ 23 ปี สัญชาติจีน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวและนักศึกษา ระดับชั้นปริญญาโท เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน.ทองหล่อ ว่า ถูกกลุ่มคนร้ายเป็นชายอุ้มขึ้นรถตู้อัลพาร์ด สีดำ ขณะเดินออกจากร้านอาหารย่านเอกมัย เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 19 มี.ค. 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ดูแลงานสืบสวน, พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น และ พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.น.5 สั่งการให้ชุดสืบสวนนครบาล พร้อมด้วยชุดสืบสวนนครบาล 5 และ สน.ทองหล่อ เร่งติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีผู้ก่อเหตุ 3 ราย สืบสวนทราบว่ากลุ่มคนร้ายดังกล่าว พักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนที่จะไล่ติดตามจนกระทั่งพบว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายพักอยู่บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว อยู่ระหว่างควบคุมตัวเพื่อทำการสอบปากคำเพิ่มเติมคดีดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลการสืบสวนพบว่า ทั้ง 3 รายได้แบ่งหน้าที่กัน โดยมีผู้ชายทำหน้าที่ขับรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 1 ขค-6336 กรุงเทพมหานคร โดยให้ผู้ก่อเหตุหญิงอีกรายเป็นเพื่อนของผู้เสียหายรู้จักกันไม่นานเป็นนกต่อนัดมาทานข้าวที่ร้านอาหารย่านคลองตัน

ก่อนที่จะพาเดินมาที่ลานจอดรถใกล้รถตู้ที่เช่ามาแล้ว โดยมีชาย 1 คน ได้เปิดประตูรถ บีบคอกระชากผู้เสียหายแล้วใช้อาวุธมีดข่มขู่ขึ้นรถให้โอนเงินทั้งหมดรวม รวมเป็นจำนวนเงิน 3,229,195 บาท ทั้งนี้ อยู่นำตัวส่ง สน.ทองหล่อ เพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป


ที่มา : https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_7566519