‘เสี่ยหนู’ ไม่กังวล เสียคะแนนนิยม ปม ‘ชูวิทย์’ โจมตี  ชี้ ปชช. มีสิทธิ์ตรวจสอบ เปรียบ ‘ภท.’ เป็นภูเขาทอง

(18 มี.ค. 66) ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวภายหลังการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขต พรรคภูมิใจไทย ว่า ผู้สมัครและผู้บริหารพรรคลงพื้นที่ทุกวัน พบปะชาวบ้านในชุมชนย่อยต่าง ๆ ซึ่งพบว่า ประชาชนให้การตอบรับกระแสของพรรคดีขึ้นเป็นอย่างมาก ชาว กทม. ชื่นชมในนโยบายต่าง ๆ อาทิ นโยบายเรื่องสุขภาพ การแก้ปัญหาฝุ่นละอองทางอากาศ ค่าครองชีพ เป็นต้น

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่หลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ออกมาคัดค้านพรรคภูมิใจไทย จะทำให้เสียคะแนนนิยมในพื้นที่ กทม.หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวสั้น ๆ ว่า “ไม่กังวล” และการเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์ก็ไม่มีปัญหา เพราะพรรคภูมิใจไทยเปรียบเหมือนภูเขาทอง ส่วนที่เหลือก็ไปคิดกันเอาเอง

เมื่อถามว่า นายชูวิทย์ไปคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ยุบพรรคภูมิใจไทย จะรับมือต่อเรื่องดังกล่าวอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมือง ประชาชนทุกคนมีสิทธิ์ตรวจสอบ และหากพรรคได้รับแจ้งจากองค์กรที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นทางการก็พร้อมชี้แจง

เมื่อถามว่า กรณีพิพาทกับนายชูวิทย์จะจบลงอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า อันนี้ไม่ถือว่าเป็นเรื่องพิพาท เพราะไม่มีการเริ่มต้นก็ไม่มีจุดจบ เนื่องจากไม่ได้เกี่ยวข้องกับเส้นทางของพรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามว่า ขณะนี้ขั้นตอนเรื่องมอบหมายให้ผู้สมัคร 400 เขต ฟ้องนายชูวิทย์ดำเนินการถึงขั้นไหนแล้ว นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้มอบหมาย ไม่ใช่มติพรรค แต่เป็นสิทธิ์ของผู้สมัครแต่ละท่าน

เมื่อถามว่า นายชูวิทย์ระบุว่าผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยจะฟ้องดำเนินคดีทั้ง 400 เขต ก็ไม่สามารถปิดปากได้มองเรื่องนี้อย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มอง เพราะไม่เกี่ยวกับตน