เปิดเบื้องลึก 'ส.ส.เป้า สิงห์โตทอง' จับมือ 'รทสช.' สู้กลุ่ม 'สนธยา' เพราะคำพูดแมนๆ จากผู้ชายแมนๆ ที่ชื่อ 'สุชาติ ชมกลิ่น'

ดุเดือดแน่นอนกับสนามเลือกตั้งเมืองชลหนนี้ เมื่อ 'ส.ส.เป้า' นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง อดีตส.ส.ชลบุรี ได้แต่งองค์ทรงเครื่องมาเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เขตพื้นที่ อ.บ้านบึง อ.บ่อทอง อ.หนองใหญ่ ตามคำชวนของนายสุชาติ ชมกลิ่น

การร่วมกับ รทสช. ของ ส.ส.เป้า นั้นมีความน่าสนใจ โดยเจ้าตัวได้เปิดใจถึงเบื้องลึกในการย้ายออกจากพรรคเพื่อไทย, พรรคก้าวไกล ไปทำงานการเมืองร่วมกับ 'กลุ่มบ้านใหม่' ของ 'รมต.เฮ้ง' นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ลงสู้ศึกเลือกตั้งสนามส.ส.ชลบุรี ว่า...

เจ๊แดง บอกว่าถ้าจะลงเล่นการเมืองในนามพรรคเพื่อไทย จ.ชลบุรี เป้า ต้องไปขอกับท่านสนธยา ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เพราะเรา (กลุ่มก้าวหน้า) เพิ่งแข่งกับเขาในสนาม อบจ.ชลบุรี และสนามเมืองพัทยา และคนอย่างผมต้องไปขอสนธยา เพื่อจะมาลง ส.ส.ชลบุรี เขต 3 ผมคิดว่าแล้วว่ามันเสียศักดิ์ศรี ก็กลับมานั่งคุยกันอยู่ที่สมาคมกลุ่มชาวไร่อ้อยเกษตรชลบุรี บอกกับคนในสมาคมฟังว่าตระกูล 'สิงห์โตทอง' คงจะไม่มีการได้ลงเลือกตั้งแล้ว เราอยู่สายประชาธิปไตยมานาน สายก้าวไกล ก็ปฏิเสธ สายเพื่อไทยก็ปฏิเสธ

ก็เลยมาคุยกันว่าการเลือกตั้งชลบุรีคงไม่มีตระกูล 'สิงห์โตทอง' ลงแข่งขัน แต่พอดีคนในกลุ่มที่คุยกัน เขาเป็นเพื่อนนักเรียนรุ่นเดียวกับ รมต.เฮ้ง นายสุชาติ ชมกลิ่น สมัยเรียนชลชาย เขาก็เลยโทรศัพท์ไปหา รมต.เฮ้ง บอกว่างวดนี้พี่เป้าเขาไม่ลงเลือกตั้ง พรรคก้าวไกล ก็ไม่เอา พรรคเพื่อไทยก็ไม่เอา แต่ที่ไม่เอา เพราะเขาต้องให้ผมไปขอ ผมก็ไม่ขอ เพราะผมถือว่าต้องลดตระกูล ลดตัวเองไปขอ ผมก็ไม่เอา หลังจากนั้น รมต.เฮ้ง เขาก็ส่งญาติผม ซึ่งเป็นอดีตนายพลตำรวจในชลบุรี ก็ได้คุยกันหลังจากนั้นเขาก็ให้ผมคุยกับ รมต.เฮ้ง ก็คุยกัน รมต.เฮ้งบอกว่า “พี่เป้า ลุงซุ้ย (ดร.ดรงค์ สิงห์โตทอง พ่อผม) เป็น ส.ส.ชลบุรี มา 4 สมัย ทำการเมืองให้กับชลบุรี ในเรื่องสายเกษตร ทุกครั้งที่มีการอภิปรายในสภาฯ คำพูดเรื่องแรกก็จะพูดเรื่องอ้อยเรื่องมันอย่างเดียว ลุงซุ้ย ก็ทำเรื่องนี้มาตลอด ไม่อยากจะให้เสียเรื่องตรงนี้ไปเพราะมันกระทบต่ออาชีพเกษตรกรที่ปลูกอ้อย ปลูกมัน ปลูกปาล์ม

"วันนี้จึงอยากให้พี่เป้าไปต่อยอด ให้ลุงซุ้ยเพื่อเกษตรกรชาวชลบุรี ไม่เสียหายอะไรเลย พี่เป้าไม่ได้เป็นส.ส.ก็ยังได้เป็น เลขาฯ รมว.พาณิชย์ ดูแลเรื่องจำนำมัน จำนำข้าว เคยเป็น เลขาฯ รมว.การคลัง บทบาทก็ไม่เสียหาย ไม่มีเรื่องทุจริตคอร์รัปชัน พี่เป้าจะให้ตระกูลสิงห์โตทอง หลุดออกจากการเมืองชลบุรีไปเลยหรือ นี่คือเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ตระกูล สิงห์โตทอง ต้องออกมาสู้ เพราะชลบุรี ยังเป็นเมืองที่มีการเกษตรอีกส่วนหนึ่ง"

นั่นเป็นเหตุผลแรก!!!

เหตุผลที่ 2 รมต.เฮ้ง บอกผมว่า "ผมนี่อยู่ชลบุรี ต้องสู้กับบ้านใหญ่อยู่คนเดียว ผมถูกรับปาก ถูกสัญญาแล้วก็เบี้ยวมาตลอด วันนี้ผมต้องมาสู้กับเขา ผมอยากให้พี่เป้ามาร่วมกันทำงานตรงนี้กับผม ซึ่งมันก็ตรงกับใจผมที่ต้องการ 'เปลี่ยนชลบุรี' (CHANGE CHONBURI)" 

ส.ส.เป้า กล่าวทิ้งท้ายว่า ในส่วนตัวผมกับสนธยา ตระกูลคุณปลื้ม ไม่มีอะไร ตั้งแต่กำนันเป๊าะคุมมา 30 ปี จนเสียชีวิต เพียงแต่ถ้าเราไม่อยากไปช่วย รมต.เฮ้งทำงาน แล้วถ้าเกิดกลุ่มคุณปลื้มเขาได้กลับมาคุมชลบุรีอีก 20-30 ปี คนที่ไม่ยินยอมเขา ก็ต้องจะถูกกดต่อไป ก็เลยเป็นเหตุผลที่ผมกับ รมต.เฮ้ง จับมือกันสู้กับ 'สนธยา'

บ้านใหม่ vs บ้านใหญ่ สนามเลือกตั้งเขต 3 ชลบุรีจะดุเดือดแค่ไหน คงต้องตามติดกันต่อไป


ที่มา: https://fb.watch/jgSJmXY1do/