'ผกก ตม.จว.เลย พร้อมชุดสืบสวนปราบปราม จับ 3สเหงียนเวียดนาม และ 2 ลาว เข้ามาวีซ่าท่องเที่ยว แต่แอบทำงานในไทยไม่ได้รับอนุญาต

ไม่มีใบอนุญาตทำงาน แย่งงานคนไทย ไม่เสียภาษีรายได้ทำงานให้ไทย และอยู่มาราชอาณาจักรไทยเกินกำหนด หลบหนีเข้าเมือง เป็นภัยต่อความมั่นคงของไทย วันนี้ 9 มี.ค.2566 เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก.ตม.จว เลย แถลงข่าวการจับกุมต่างชาติ     โดยสั่งการของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ, พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4 , พ.ต.อ.กฤษฎากรณ์  กลิ่นเกษร รอง ผบก.ตม.4,พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์  ผกก.ตม.จว.เลย บก.ตม.4, , พ.ต.ท.หญิง อารมณ์  ขวัญเนตร  รอง ผกก.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 และ ว่าที่ พ.ต.ท.โสภณ ศิลารัตน์  สว.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม บูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว           

1. MR.VAN  THONG  DAU    อายุ 35 ปี   สัญชาติเวียดนาม 
2. MR.DUC  CANH    PHAM    อายุ 39 ปี   สัญชาติเวียดนาม           
3. MR.ANH TUAN     DAU    อายุ 28 ปี   สัญชาติเวียดนาม

โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว ประกอบอาชีพหรือรับจ้างทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ตามมาตรา 8 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ 2560 (แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2) สถานที่จับกุม ริมถนนเพื่อการเกษตร ทางทิศเหนือของบ้านซำบ่าง หมู่ 5 ต.ห้วยส้ม อ.ภูกระดึง จ.เลยควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.ภูกระดึง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

4. นายไซม่อน ไม่มีนามสกุล อายุ 19 ปี สัญชาติลาว โดยกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต (หลบหนีเข้าเมือง) สถานที่จับกุม ริมถนนสาธารณะ สายบ้านธาตุ - ศรีเชียงใหม่ หมู่ 10 ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย ควบคุมตัว ส่ง พงส.สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

5. จับกุม MR.MISAPHONE หรือนายมิสะพอน ไม่มีนามสกุล สัญชาติ ลาว อายุ 23 ปี ถือหนังสือเดินทางเลขที่ P2158155 โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด จำนวน 705 วัน สถานที่จับกุม ริมถนนสาธารณะ สายบ้านธาตุ - ศรีเชียงใหม่ หมู่ 10 ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย จึงได้ควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป