หนีไม่รอด!! บุกรวบ!! พ่อค้าลอบเลี้ยง ‘ลูกหมีควาย’  2 ตัว คาดฆ่าแม่หมีทิ้ง แล้วจับลูก เตรียมส่งขาย

เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม พ่อค้าลักลอบเลี้ยง ลูกหมีควาย 2 ตัว อ้างได้มาขณะหาของป่า คาดอาจฆ่าแม่หมีไปแล้ว โชคดีรวบทัน ก่อนถูกส่งขายต่อ

(8 มี.ค.66) นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าสำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานจากนายเกียรติศักดิ์ วังวล หน.อช. ถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ ว่าได้ร่วมกับทหารร้อย ร.713 และฝ่ายปกครองอำเภอหมีเมืองแม่ฮ่องสอน ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเลี้ยง ลูกควาย เพศผู้และเพศเมีย อายุประมาณ 1 เดือน จำนวน 2 ตัว

จับกุมได้ที่ศูนย์พักพิงผู้หนีภัยจากการสู้รบบ้านใหม่ในซอย ม.4 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน นอกเขตอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับลูกหมีควายของกลางได้ส่งมอบให้สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าปางตองรับไปอนุบาลต่อไป

จากการสอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่า ลูกหมีควาย ทั้ง 2 ตัว ถูกแม่หมีทิ้งไปหลังจากสุนัขของนายพรานไล่ทำให้แม่หนีทิ้งลูกไว้ แต่ต่อมาก็รับสารภาพว่าได้ไปนำเอาลูกหมี 2 ตัว มาจากฝั่งเมียนมาขณะเข้าไปหาของป่า แต่เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าแม่หมีน่าจะถูกฆ่าแล้วเอาลูกมา นอกจากนั้นผู้ต้องหายังได้นำเอาลูกหมีมาเลี้ยงไว้ประมาณ 3 วัน เพิ่งติดต่อหาคนรับซื้อ แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน


ที่มา : https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_7547821