เร่งตามล่าผู้ก่อเหตุ!! เกิดเหตุบุกยิง หน้าวิทยาลัยเอกชน เมืองหนองบัวลำภู หญิงเคราะห์ร้ายเจ็บสาหัส คาดเหตุมาจากการหึงหวง

บุกยิงครู หน้าวิทยาลัยเอกชน เจ็บสาหัส ตร.เร่งล่าตัวมือปืน เผยเพิ่งมาทำงานได้วันเดียว

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 1 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุยิงกันขึ้นภายในวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ที่กำลังดำเนินการก่อสร้าง (วิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชียอินเตอร์) ริมถนนรอบเมืองหนองบัวลำภู คนละฝั่งกับศูนย์ราชการจังหวัดหนองบัวลำภู

ซึ่งขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงเวลาพักเที่ยง คนงานที่มาทำการติดประตูทาสีอาคารเรียนได้หยุดพักไปรับประทานอาหารอยู่ด้านใน และเห็นผู้หญิงคนถูกยิง เดินเหมือนกับคุยโทรศัพท์ออกมา จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ประมาณ 3-4  นัด ก็เห็นผู้หญิงล้มลง คนงานระบุด้วยว่าเห็นคนที่ก่อเหตุใส่หมวกกันน็อคทั้งใบปิดคลุมใบหน้า ใส่เสื้อสีเขียว แต่เมื่อหลังเกิดเหตุแล้ว ได้วิ่งมาดูคนถูกยิง ก็เห็นล้มลงแล้ว ส่วนคนก่อเหตุไม่รู้ว่าไปทางไหน ไม่เห็นรถยนต์ ไม่ได้ยินเสียงรถมอเตอร์ไซค์ วิ่งออกไป จึงได้รีบโทรแจ้งให้ เจ้าหน้าที่มารับเอาตัวคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาลหนองบัวลำภู และเห็นว่า ผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัส ตอนนี้นำตัวส่งโรงพยาบาลอุดรธานี

สอบถามจาก นายพัชรินทร์ นันท์ทอง อยู่ที่บ้านโนนสูงใหม่วังทอง ต.บ้านพร้าว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ช่างที่มาติดประตูอาคารเรียนของวิทยาลัยที่เตรียมจะเปิดเรียน เล่าว่า ทราบว่าน้องเขาก็เพิ่งจะมาทำงานวันนี้วันแรก และยังไม่ได้เปิดเรียน ส่วนตอนเกิดเหตุตนเองและช่างก็ไปรับประทานอาหารเที่ยง น้องที่ถูกยิงเดินถือโทรศัพท์มาด้านหน้าวิทยาลัย แล้วก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ประมาณ 3-4 นัด มองมาไกลๆ ก็เห็นคนยิงใส่หมวกกันน็อคปิดปกคลุมใบหน้า ใส่เสื้อสีเขียว แต่พอก่อเหตุแล้วก็ไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุไปทางไหนเลย ไม่เห็นรถยนต์ ไม่ได้ยินเสียงรถมอเตอร์ไซด์ ของคนร้ายที่ก่อเหตุ

ส่วนทางด้าน นายชัชวาลย์ สุนทอนห้าว อายุ 42 ปี อยู่บ้านโนนสูง ต.บ้านพร้าวเช่นกันก็บอกว่าช่วงเกิดเหตุไม่เห็นเหตุการณ์ไปพักกินข้าวเที่ยงพอดี ได้ยินแต่เสียงปืนดังติดต่อกัน 4 นัด ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุก็ไม่เห็น

ภายหลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู ได้เร่งประชุมวางแผนติดตามคนร้ายและส่งชุดสืบสวนออกหาข้อมูลของคนร้ายแล้วและพอรู้แล้วว่าคนก่อเหตุเป็นใคร น่าจะเป็นสาเหตุมาจากเหตุหึงหวง ส่วนกล้องวงจรปิดของโรงเรียนนั้น ได้หันหน้ากล้องเข้าไปภายในตัวอาคารเรียนจึงทำให้ไม่เห็นภาพการก่อเหตุของคนร้าย

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของวิทยาลัย ได้รับแจ้งว่า ผู้ที่ถูกยิงเพิ่งมาสมัครงานเป็นครูวันนี้เป็นวันแรก จึงทำให้ยังไม่มีข้อมูลของผู้ที่ถูกยิง และทางวิทยาลัยก็กำลังเตรียมการก่อสร้างอยู่ ยังไม่ได้เปิดเรียน คาดว่าจะเปิดเรียนประมาณปีหน้า

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วิทยาลัยดังกล่าว เคยเป็นโรงเรียนอนุบาลมาก่อน


ที่มา : https://www.matichon.co.th/region/news_3850983