‘สืบสวนนครบาล’ บุกรวบ ‘โก้ ราชเทวี’ ผู้ต้องหาแสบ หลอกเงินสาวผ่านแอปฯหาคู่

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ให้ปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดในโลกออนไลน์ทุกรูปแบบที่สร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก โดยต่อมาชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ได้รับแจ้งเรื่องความเดือนร้อนของประชาชนทางเพจ 'สืบสวนนครบาล IDMB' ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายกัณรวิชญ์ (ขอสงวนนามสกุล) หรือโก้ อายุ 31 ปี ซึ่งผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมหลอกลวงทรัพย์สินจากผู้เสียหายหลายราย ผ่านทางแอพพลิเคชันหาคู่และสื่อออนไลน์ ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่า นายกัณรวิชญ์ ได้มีหมายจับในคดีฉ้อโกงและย้ายไปอยู่คอนโดแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่     

ล่าสุด วันที่ 28 ก.พ. 66 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์ พ.ต.ท.ภัทร บุญอารักษ์ และเจ้าหน้าที่ กก.สส.4 บก.สส.บช.น. จับกุมนายกัณรวิชญ์ (ขอสงวนนามสกุล) หรือโก้ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ที่ 37/2566 ลง 2 ก.พ.66 โดยกล่าวหาว่า ฉ้อโกง หลบหนีศาลไม่มาตามกำหนดนัด จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณคอนโดแห่งหนึ่ง ถ.ศิริมังคลาจารย์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 66 เวลาประมาณ 16.00 น.

หลังผู้เสียหายขอความช่วยเหลือทางเพจ 'สืบสวนนครบาล IDMB' ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมตัวนายกัณรวิชญ์ หรือโก้ โดยผู้ก่อเหตุจะหลอกลวงผู้เสียหายผ่านแอพพลิเคชันหาคู่ โดยนายกัณรวิชญ์ จะสร้างโปรไฟล์ในสื่อออนไลน์ที่ดูดีมีฐานะเพื่อหลอกเหยื่อและมักจะเลือกเหยื่อที่เป็นหมอจบใหม่หรือพนักงานออฟฟิศ โดยมีผู้เสียหายหลายรายหลังจากนั้นจะพัฒนาความสัมพันธ์และเริ่มมีพฤติกรรมหลอกลวงเอาทรัพย์ ผู้เสียหายบางรายถูกหลอกเสียหายมากกว่า 2 ล้านบาท  

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยให้การในชั้นจับกุมว่า “ตนได้เคยคบหากับฝ่ายหญิงจริง แต่ได้เลิกรากันแล้ว หลังจากนั้นผู้เสียหายได้แจ้งความดำเนินคดีกับตนและพร้อมจะชดใช้ค่าเสียหาย อ้างว่าที่ไม่ได้ตามนัดของศาลเพราะผ่าตัดข้อเท้า” จึงนำตัวผู้ต้องหา นำส่งศาลแขวงพระนครใต้ต่อไป

ด้านพล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ภัยลวงรักหลอกเงินสาวผ่านแอปฯหาคู่ เป็นอันตรายต่อสุภาพสตรีขี้เหงา นายกัณรวิชญ์ หรือโก้ คนร้ายรายนี้มีพฤติการณ์กระทำความผิดก่อเหตุกับผู้เสียหายสาวหลายรายผ่านช่องทางออนไลน์โดยสร้างโปรไฟล์ที่ดูน่าเชื่อถือ ทำให้เหยื่อหลงเชื่อ จึงขอเตือนภัยในการใช้แอปฯหาคู่  ต้องใช้ความระมัดระวัง อย่าหลงเชื่อโอนเงินให้ง่าย


ที่มา : siamrath