‘กู้ภัย-ตร.น้ำ’ ใช้โดรนใต้น้ำ ค้นหาร่าง ‘น้องต่อ’ ชี้!! ไม่ง่าย!! เหตุ ‘คลองมีกิ่งไม้-ตัวเงินตัวทองเพียบ’

(27 ก.พ. 66) ที่คลองท่อ ภายในหมู่บ้าน ในพื้นที่ ตำบลหินมูล อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม นายสมภพ สอนดอนไพร นครปฐม 54 ทีมกู้ภัยของมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ ได้ปรับแผนค้นหาร่วมกับทางตำรวจน้ำ เพื่อค้นหาร่างของ น้องต่อ วัย 8 เดือน หลังจากที่ น.ส.นิ่ม ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนโยนลูกลงน้ำ หลังจากที่ลูกเสียชีวิตแล้ว

นายสมภพ กล่าวว่า แผนการทำงานวันนี้คือ ใช้เชือกวางตามไลน์ซ้ายขวาหน้าหลัง มีนักประดาน้ำ 4 คน และถังอากาศ ดำลงไปใต้ผิวน้ำเพื่อคลำหา แล้วขึ้นมาทีละเซต เพื่อประเมินสภาพร่างกาย โดยให้ตำรวจน้ำปิดทั้งหัวท้ายส่วนกู้ภัยจะอยู่ตรงกลาง ระยะทางในการค้นหาประมาณ 3-4 เมตร ส่วนพิกัดในการดำน้ำนั้น เบื้องต้นยังไม่ชัดเจนว่า น.ส.นิ่ม โยนลูกทิ้งจุดใด แต่เจ้าหน้าที่ได้ใช้โดรนใต้น้ำของกำนันแม้น มาร่วมค้นหา ตอนนี้กิ่งไม้ใต้น้ำถือเป็นอุปสรรคสำคัญในการค้นหา

โดนจุดนี้กู้ภัยย้ำว่า เคยค้นหามาแล้ว 2 รอบ แต่ไม่พบความผิดปกติ แต่เพื่อความสบายใจของทุกคน ก็จะค้นหาจนกว่าจะพบ ซึ่งจากประสบการณ์ส่วนตัวแล้ว หากแม่เด็กโยนเด็กลงน้ำจริง ร่างต้องลอยตั้งแต่ 3 วันแรกหรือต้องมีกลิ่นแล้ว ขณะที่ตำรวจน้ำจะดำหาบริเวณรอบข้างของคลองท่อ โดยเริ่มดำแล้วในช่วง 13.00 น. แต่ก็ยังไม่พบว่ามีข้อมูลหรือวัตถุอะไรเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่าบริเวณคลองดังกล่าว มีตัวเงินตัวทองชุมมาก และพื้นที่ด้านล่างน้ำก็มีแต่เศษกอไผ่และต้นไม้ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่ก็ยังเชื่อในปาฏิหาริย์ว่าถ้าหากน้องต่ออยู่ใต้น้ำจริง เสื้อผ้าของนอนก็น่าจะเกี่ยวกับกิ่งไผ่ แล้วทำให้พบร่างของน้องในที่สุด


ที่มา : https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_7533177