'แม่นิ่ม' เล่านาที 'น้องต่อ' ตกพื้นก่อนแน่นิ่ง เหตุกลัวความผิด จึงนำไปโยนทิ้งแม่น้ำ

(27 ก.พ.66) ความคืบหน้าคดี ‘น้องต่อ’ อายุ 8 เดือนที่หายตัวไปอย่างปริศนาตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. จนถึงตอนนี้ยังไร้วี่แวว ภายหลังตำรวจ สภ.บางหลวง จ.นครปฐม นำตัวนายพุดและนายแจ้ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครปฐม โดยนายพุด ถูกแจ้งข้อหาเป็นธุระจัดหาให้กระทำการค้าประเวณี โดยได้พา น.ส.นิ่ม ภรรยา ไปขายบริการให้กับเพื่อนพ่อ ส่วนนายแจ้ โดนแจ้ง 2 ข้อหา กระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี และพรากผู้เยาว์นั้น

ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีว่า นางสาวนิ่ม ซึ่งเป็นแม่ของน้องต่อ ยอมสารภาพแล้วว่า เป็นคนนำลูกไปทิ้งลงแม่น้ำ

โดยผลการเข้าเครื่องจับเท็จ ก็พบว่านางสาวนิ่มให้การเท็จทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ สอดคล้องกับผลตรวจสุขภาพจิตจากโรงพยาบาลตำรวจ ที่ยืนยันว่าไม่ได้มีการป่วยทางจิตแต่อย่างใด ดังนั้นผลการตรวจโดยเครื่องจับเท็จก็สามารถยืนยันได้ว่า สามารถนำมาประกอบสำนวนได้

ความคิบหน้าล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (26 ก.พ.) หลังจากที่แม่ของเด็กวัย 8 เดือน รับกับบุคคลภายนอกว่านำลูกไปโยนลงไปในแม่น้ำ ซึ่งห่างจากบ้านพักไม่ไกลมากนัก ต่อมาชุดสืบสวนสอบสวน ได้เชิญตัวแม่ของเด็กมาที่สถานที่แห่งหนึ่ง เพื่อซักถามข้อเท็จจริงที่พูดกับบุคคลภายนอก โดยแม่ของเด็ก มีท่าทีที่สลดก่อนที่จะบอกกับชุดสืบสวนสอบสวน โดยอ้างว่า วันที่ 5 ก.พ.2566 ช่วงเวลาประมาณ 03.30 น. เด็กตื่นร้องไห้งอแงร้องไม่หยุดจึงอุ้มแล้วเวลาประมาณ 05.00 น. เผลออุ้มร่วงตกพื้นทำให้เด็กนิ่งเงียบไป จากนั้นตกใจจึงอุ้มเด็กโยนลงไปในแม่น้ำ โดยเดินจากบ้านพักออกไปประมาณ 100 เมตร 

หลังจากที่แม่ของเด็กอ้าง ชุดสืบสวนสอบสวน ได้นำข้อมูลรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดยผู้บังคับบัญชาสั่งการให้ประสานสหวิชาชีพมาร่วมซักถามอีกครั้งตามกฎหมาย และต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อพิสูจน์ว่าแม่ของเด็ก พูดจริงหรือไม่และกระทำผิดหรือไม่อย่างไร


ที่มา: https://www.naewna.com/local/713821