‘ALMA’ เปิดตัว ‘Flagship School’ แห่งแรกในอาเซียน หวังเผยแพร่มรดกด้านวัฒนธรรมอาหารอิตาเลียน

(17 ม.ค. 66) เวลา 13.50 น. ALMA - The School of Italian Culinary Arts สถาบันการศึกษาและฝึกอบรมด้านอาหาร เครื่องดื่ม และด้านการบริการชั้นนำระดับโลก จากประเทศอิตาลี จัดงาน 'ALMA Culinary Arts Inauguration Ceremony' เพื่อเปิดตัว Flagship School แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเผยแพร่มรดกด้านวัฒนธรรมอาหารอิตาเลียน ผ่านหลักสูตรการเรียนการสอนที่หลากหลาย

นายเอ็นโซ มาลังกา ประธานและผู้บริหารสูงสุด ALMA กล่าวว่า เป้าหมายหลักของสถาบัน ALMA คือการเผยแพร่อาหารอิตาเลียนไปทั่วโลก และที่สำคัญตนรู้สึกว่าประเทศไทยมีวัฒนธรรมอาหารที่คล้ายคลึงกัน ดังนั้น ตนจึงเล็งเห็นว่าประเทศไทยเหมาะสมที่จะเป็นศูนย์กลาง เพื่อนำเสนอวัฒนธรรมอาหารอิตาเลียน สู่สายตาผู้คนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ทางสถาบัน ALMA ได้มีการส่งเชฟผู้สอนจากประเทศอิตาลี ไปยัง Flagship School ต่าง ๆ ในกว่า 20 ประเทศทั่วโลก เพื่อให้ผู้เรียนได้ศึกษาในหลักสูตรที่เป็นไปตามมาตรฐานเช่นเดียวกับที่ ALMA Headquarters โดยผู้เรียนกว่า 1,000 คนทั่วโลกหลังจากจบการศึกษา จะมีองค์ความรู้ในด้านการประกอบอาหาร ทั้งในรูปแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย รวมถึงสามารถเพิ่มมูลค่าให้แก่จานอาหารอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้พร้อมสู่การเป็นเชฟอาหารอิตาเลียน, เชฟเบเกอรีและขนมอบสไตล์อิตาเลียนได้อย่างมืออาชีพ

ซึ่งปัจจุบันสถาบัน ALMA ได้เปิดสนในหลักสูตรการประกอบอาหารอิตาเลียน และหลักสูตรการทำเบเกอรีและขนมอบสไตล์อิตาเลียน ทั้งในรูปแบบของหลักสูตรประกาศนียบัตรระยะยาว (Certificated Courses) รวมถึงหลักสูตรระยะสั้น (Short Courses และ Masterclasses) สอนโดยเซฟผู้สอนระดับมืออาชีพ ส่งตรงจากสถาบัน ALMA Headquarters

โดยตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมา ทาง The Food School Bangkok ได้เริ่มต้นการเรียนการสอนในคอร์สการประกอบอาหารอิตเลียน และการทำเบเกอรีและขนมอบสไตล์อิตาเลียนระยะสั้น (Short Courses และ Mast) ซึ่งคอร์สต่าง ๆ ได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้เรียน

ทั้งนี้ในปี 2566 นายโลรองต์ คาสเตอเรต ผู้อำนวยการโรงเรียน The Food School Bangkok กล่าวว่าสถาบัน ALMA จะร่วมกับทาง The Food School Bangkok สร้างแผนในการเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารอิตาเลียน ผ่านรูปแบบการนำเสนอที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Personalised Courses สำหรับองค์กรต่าง ๆ และ Cooking Camp สำหรับเยาวชน 


เรื่อง: วายุ เอี่ยมรัมย์ Content Editor