‘แจ็คสัน’ บอกรัก ‘ประเทศจีน’ ในคอนเสิร์ตที่ลอนดอน พร้อมตำหนิ ‘สื่อมวลชน’ ที่ใส่ร้ายป้ายสีประเทศจีน

‘แจ็คสัน หวัง’ สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมคอนเสิร์ตในกรุงลอนดอนทุกคน ด้วยการแสดงแบบทุ่มเทสุด ๆ เหมือนเดิม แต่ในช่วงหนึ่งของการแสดง สมาชิกวง GOT7 อาจสร้างความอึดอัดให้กับผู้ชมบางคน ด้วยการพูดประเด็นทางการเมือง ทั้งการประกาศว่าเขา ‘รักประเทศจีน’ และตำหนิสื่อที่พยายาม ‘เล่นเกมโฆษณาชวนเชื่อ ในการสาดโคลนใส่ประเทศจีน’

นอกจากสร้างความประทับใจให้แฟน ๆ ด้วยการแสดงแล้ว แจ็คสัน หวัง ยังคงแสดงออกถึงความเป็น ‘คนจีน’ อย่างเต็มที่เหมือนเดิม

โดยในคอนเสิร์ตกลางกรุงลอนดอนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เขาได้ออกโรงตำหนิสื่อต่างประเทศที่ป้ายสีประเทศจีน โดย แจ็คสัน หวัง ที่เกิดในฮ่องกงได้แนะนำตัวเองกับแฟนๆ ในลอนดอนว่า “นี่คือแจ็คสัน หวัง จากประเทศจีน” และโค้งคำนับ 90 องศา

แจ็คสัน ยังด่าทอสื่อตะวันตกว่า "ฟังนะ! ฟัง! มีสื่อมากมายที่พูดแย่ ๆ ...พยายามโฆษณาชวนเชื่อ แต่ที่พวกนั้นพูดถึงไม่ใช่ประเทศจีนที่แท้จริง”

เขายังบอกอีกว่า “ถ้าคุณไปเที่ยวจีนสักครั้ง คุณจะรู้สึกเหมือนว่านี่คือสถานที่สุดยอด” เขากล่าวต่อ “ผมไม่รู้ว่าพวกเขากำลังพยายามเล่นเกมอะไรอยู่ ผมไม่รู้เลย ผมเป็นแค่ศิลปิน เป็นคนบันเทิง เป็นพลเมืองคนหนึ่ง มีการใส่สีมากมายจากสื่อเหล่านี้ นั่นเป็นเหตุผลที่พวกคุณต้องระวังเกี่ยวกับสื่อต่าง ๆ ”

คลิป วิดีโอสั้น ๆ ที่ แจ็คสัน หวัง แสดงความรักชาติของตัวเองในคอนเสิร์ตที่ลอนดอนอาจจะได้รับเสียงวิจารณ์หลายแง่จากคนต่างชาติ แต่ดูเหมือนว่าในจีนแผ่นดินใหญ่กระแสส่วนใหญ่จะเป็นไปในแง่บวก

ชาวเน็ตจีนต่างแสดงความชื่นชมอย่างล้นหลามต่อแจ็คสันด้วยความคิดเห็น ทำนองว่า “ชื่นชมที่เขาเป็นลูกผู้ชายตัวจริง”, “เราควรทุ่มให้กับศิลปินประเภทนี้” หลายคนเรียกเขาว่าเป็น "เพื่อนร่วมชาติชาวจีนอย่างแท้จริง"


ที่มา: https://mgronline.com/entertainment/detail/9660000004489