'เพื่อไทย' สยบข่าวลือ จับมือบางพรรคตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง ลั่น!! ขอเดินหน้าโกย 250 เสียง เพื่อตั้งเป็นรัฐบาลเอง

(4 ม.ค. 66) เมื่อเวลา 9.30 น. ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย รวมกันตั้งโต๊ะชี้แจงจากกรณีที่สื่อหลายสำนัก ต่างนำเสนอข่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะจับมือ กับพรรคการเมืองบางพรรค เพื่อจัดตั้งรัฐบาลภายหลังสิ้นสุดการเลือกตั้ง โดยทางพรรคเพื่อไทย ได้ออกแถลงการณ์ปฏิเสธชัดเจน พร้อมยืนยันไม่มีการจับมือกับพรรคใดเพื่อตั้งรัฐบาล แต่จะเน้นไปที่นโยบายเดินหน้าแลนด์สไลด์ ซึ่งจำเป็นต้องได้เสียงจากผู้แทนทั่วประเทศมากกว่า 250 เสียง เพื่อตั้งเป็นรัฐบาลเอง ในการอาสาเข้าไปแก้วิกฤตเศรฐกิจให้กับคนไทย 

สำหรับรายละเอียดในแถลงการณ์พรรคเพื่อไทยวันนี้ มี 3 ประเด็นหลักที่น่าสนใจ ประกอบด้วย

1. พรรคเพื่อไทยตระหนักว่า ภารกิจอันสำคัญยิ่งของรัฐบาลหน้า คือ การแก้ไขวิกฤตเศรฐกิจและสร้างประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ โดยมีความตั้งใจอย่างแน่วแน่ในการเดินหน้ารณรงค์การเลือกตั้ง สู่ชัยชนะแบบแลนด์สไลด์ เพื่อแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศ และทำให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น

2. พรรคเพื่อไทยตระหนักดีว่า ต้องเคารพเสียงของประชาชนผ่านการเลือกตั้ง ซึ่งการจับมือกันของพรรคการเมืองเพื่อจัดตั้งรัฐบาลก่อนที่จะทราบผลเลือกตั้งนั้น ไม่เหมาะสม และเป็นการไม่เคารพหลักข้างต้น ซึ่งพรรคจะไม่ทำเช่นนั้นอย่างเด็ดขาด

3. พรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่า พรรคไม่ได้จับมือกับพรรคการเมืองใดในการจัดตั้งรัฐบาลตามที่เป็นข่าวและไม่ว่าใครจะพูดอะไรก็ตาม พรรคขอกราบเรียนประชาชนว่า นี้คือท่าทีและจุดยืนอันมั่นคงของพรรค

นอกจากนี้ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยังได้กล่าวเสริมถึงความคืบหน้าของว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ว่า ขณะนี้ ได้ว่าที่ผู้สมัครฯ แล้วประมาณ 300 เขต ซึ่งยืนยันว่าจะมีว่าที่ผู้สมัครฯ ครบทุกเขตอย่างแน่นอน ที่ล่าช้า บางเขตยังไม่มีการเปิดตัวนั้น เนื่องจากมีผู้ประสงค์ลงสมัครมากกว่า 1 คน ทางพรรคจึงต้องคัดสรรคนที่เหมาะสมมากที่สุด และอีกประเด็นสำคัญ คือ ยังต้องรอ กกต. ประกาศแบ่งเขตการเลือกตั้งที่ชัดเจนอีกครั้งก่อน


เรื่อง: เอก วงษ์อารีย์ Content Manager Special