9 เหตุผลที่ประเทศไทยขึ้นชื่อว่า เป็นประเทศที่โชคดีที่สุดในโลก!!

แม้จะเป็นบทความที่มีการแชร์มานานนับ 10 ปี แต่ประเทศไทย ในบริบทของความเป็นประเทศที่โชคดีที่สุดในโลกนั้น ก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

9 เหตุผลที่ประเทศไทยขึ้นชื่อว่า เป็นประเทศที่โชคดีที่สุดในโลก!!

1.) ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางครัวโลกไม่ต้องกลัวอดตาย มีอาหารกินตลอดเวลา และส่งออกไปทั่วโลก 
2.) ประเทศไทยมีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์มาก มีป่าไม้ ภูเขา ทะเล ทองคำ จนได้ชื่อว่า ‘ดินแดนสุวรรณภูมิ’
3.) ประเทศไทยไม่ได้อยู่ในเขตแผ่นดินไหวโดยตรง แนวแผ่นดินไหวอ้อมประเทศไทยทั้งประเทศ ในขณะที่เกือบทั้งโลกอยู่ในเขตแผ่นดินไหวรุนแรง
4.) ประเทศไทยไม่ได้อยู่ในเขตพายุรุนแรง นานๆ จะเจอสักครั้ง เพราะพายุไต้ฝุ่นส่วนใหญ่ เกิดในทะเลจีนใต้ บริเวณประเทศฟิลิปปินส์ มาถล่มหนักเวียดนาม ลาว กัมพูชา และอ่อนตัวลง กลายเป็นพายุธรรมดาเมื่อเข้าประเทศไทย

5.) ประเทศไทยไม่เคยตกเป็นอาณานิคมของชาติตะวันตก ในขณะที่ทุกประเทศในอาเซียนตกเป็นอาณานิคม
6.) ประเทศไทยไม่ได้เป็นผู้พ่ายแพ้ในเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2
7.) คนทุกชนชาติ และทุกศาสนาในประเทศไทยมีสิทธิ เสรีภาพ มากที่สุดประเทศหนึ่งในโลก
8.) พระพุทธศาสนาเจริญที่สุดในโลกในประเทศไทย เพราะประเทศไทยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น ‘เอกอัครศาสนูปถัมภก’ และ ทรงเป็น ‘พุทธมามกะ’
9.) ประเทศไทย มีพระมหากษัตริย์ เป็นพุทธมามกะ ทรงก่อตั้งมูลนิธิต่างๆ มากมาย เช่น มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มูลนิธิพระดาบส มูลนิธิชัยพัฒนา ทรงอุปถัมภ์พระศาสนา ภาษาไทย วัฒนธรรม ประเพณี พระราชพิธี งานช่างหลวง การศึกษา การแพทย์ การคมนาคม การอนุรักษ์ดิน และน้ำ ทรัพยากรป่าไม้ ป่าชายเลน เกษตรทฤษฎีใหม่ ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ฯลฯ 

ทั้งหมดนี่ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ที่คิดว่าอ่านแล้วก็จริงอย่างที่เขาว่า เห็นว่าประเทศไทยนั้นเป็นประเทศที่โชคดีที่สุดในโลกประเทศหนึ่ง ฉะนั้น ก็อยากให้คนไทยทุกคนรักใคร่กลมเกลียวกันไว้ สมัครสมานสามัคคีกันไว้เพื่อความสงบสุข, ความมั่นคง และความเจริญก้าวหน้าของบ้านเมืองประเทศชาติของเราต่อไป