ไวรัลสุดปั่น CJ WORX ปล่อยแคมเปญ KFC แย่งซีนทุกแบรนด์ เปลี่ยนวันช้อปเลขคู่ 9.9 เป็นการฉลองวันเกิดผู้พันแซนเดอร์

วันเลขคู่ของทุกเดือน ไม่ว่าจะ 3.3 4.4 5.5 หรือเดือนไหนๆ ต่างก็กลายเป็นเหมือนประเพณีของไทย หรือเป็นที่รับรู้โดยทั่วกันอยู่แล้วที่แบรนด์ต่างๆ จะลุกฮือขึ้นมาออกแคมเปญลดราคาสินค้า เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายปังๆ เช่นเดียวกับวันที่ 9.9 ที่ผ่านมา 

นอกจากจะเป็นวันที่หลายแบรนด์ออกลดราคาสินค้ากันเหมือนอย่างเคย แต่จริงๆ แล้วสำหรับ KFC ยังถือเป็น ‘วันคล้ายวันเกิดของผู้พันแซนเดอร์’ เจ้าของสูตรไก่ทอดที่โด่งดังไปทั่วโลกอีกด้วย

จากมุมนี้ ทาง CJ WORX ดิจิทัลเอเจนซี่ที่ถนัดในการสร้างแคมเปญไวรัล ซึ่งเห็นโอกาสจากวันเลขคู่โปรโมชันส่วนลดของหลายๆ แบรนด์ จึงสร้างสรรค์แคมเปญที่ชื่อว่า ‘ขอบคุณที่ลดกันวันผู้พันเกิด’ แคมเปญสุดปั่นที่นำผู้พันแซนเดอร์ออกไป Hijack ด้วยการออกไปโปรโมตให้ทุกแบรนด์ที่จัดโปรโมชันในวันที่ 9.9 ที่เป็นวันเดียวกับวันเกิดผู้พัน

อีกทั้งยังออกมา "ขอบคุณทุกแบรนด์ที่ลดราคาเพื่อเฉลิมฉลองในวันเกิดครั้งนี้" ด้วย งานนี้จึงเรียกเสียงฮือฮาผ่านเพจ KFC ได้อย่างมาก

สำหรับความน่าสนใจของแคมเปญนี้ คือ ทาง CJ WORX และ KFC เปิดโอกาสให้ทุกแบรนด์ได้ร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งในวันสำคัญของ ‘ผู้พันแซนเดอร์’ ผ่านการโปรโมตสินค้าที่กำลังลดราคาในวันที่ 9.9 ไม่ว่าจะแบรนด์เล็ก แบรนด์ใหญ่ ผู้พันแซนเดอร์ก็ยินดีโปรโมตให้หมด 

โดย Idea ในครั้งนี้ถูกถ่ายทอดออกไปว่า “ที่ทุกแบรนด์ร่วมใจลดราคากันขนาดนี้ เพราะจะมอบของขวัญวันเกิดให้ผู้พันในวันที่ 9.9” นั่นเอง 

ซึ่งแคมเปญนี้ถูกโปรโมตผ่านสื่อโฆษณาที่เรียกว่าเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายได้ทั้งประเทศ โดยโปรโมตตั้งแต่สื่อออนไลน์ที่เป็นช่องทางของ KFC เอง แทนที่วันที่ 9.9 จะโปรโมตขายไก่ของตัวเอง หรือบอกแค่เป็นวันเกิดผู้พันแซนเดอร์ แต่ทาง KFC ออกมาช่วยโปรโมตสินค้าให้แบรนด์อื่นๆ ที่ลดราคา พร้อมกับพาผู้พันแซนเดอร์แสดงความขอบคุณแบรนด์อื่นๆ ที่ลดราคากันขนาดนี้เพื่อเฉลิมฉลองวันเกิดให้ผู้พัน ตาม Idea ของ CJ WORX “ขอบคุณที่ลดกันวันผู้พันเกิด” 

แม้แต่สื่อออฟไลน์ CJ WORX ก็เลือกใช้ Mood & Tone ของการสื่อสารที่เข้าถึงกลุ่มคนมากขึ้น ทำให้อยู่ในกระแสของคนรุ่นใหม่ เช่น หลายๆ ครั้ง ผู้คนมักคุ้นเคยกับการเห็นป้าย Happy Birthday ศิลปินต่างๆ ตามรถไฟฟ้า หรือบิลบอร์ด ดังนั้น ในวันเกิดผู้พันแซนเดอร์ทั้งที เราก็ไม่พลาดที่จะหยิบสิ่งเหล่านี้เข้ามาหลอมรวมไว้ด้วยกัน เพราะเรามีทั้งป้ายโฆษณาบิลบอร์ด ป้ายโฆษณาตามสถานีรถไฟฟ้า BTS รวมไปถึงป้ายรถตุ๊กตุ๊ก ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถสร้างสีสันให้กับแคมเปญนี้ได้เป็นอย่างมาก จึงทำให้แคมเปญนี้ถูกพูดถึง 

นอกจากนั้นแล้วยังช่วยตอบเป้าหมายของแบรนด์ ที่ต้องการสร้างการรับรู้ว่า ‘9.9 เป็นวันเกิดของผู้พันแซนเดอร์’ อีกด้วย

ทั้งนี้ ในมุมของดิจิทัลเอเจนซี่มองว่าเป็น Win-Win Situation กันทุกฝ่าย เนื่องจาก KFC ได้มีส่วนช่วยโปรโมตสินค้าของแบรนด์อื่นๆ ที่ลดราคาในวันที่ 9.9 ผ่านช่องทาง Facebook ของ KFC 

ส่วนทางแบรนด์ KFC เองก็ได้โปรโมตว่า ‘9.9 คือ วันเกิดของผู้พันแซนเดอร์’

ที่ผ่านมาเรามักจะเห็นแคมเปญดังๆ ที่มาจาก CJ WORX อยู่เป็นประจำ แต่ต้องบอกว่าแคมเปญนี้ น่าจะเป็นอีกหนึ่งงานที่น่าศึกษา และเป็นแนวทางใหม่สำหรับแบรนด์และวงการเอเจนซี่ในบ้านเรา ที่ทำออกมาได้สนุกและกระจายตัวจนถูกพูดถึงในวงกว้างได้อย่างมากเลยทีเดียว 


ติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่ : https://thestatestimes.com/tag/cjworxxtheredcarbon