'สมเกียรติ' ส.ส.ก้าวไกลโอด!! ตั้งใจอยู่ต่อ แต่พรรคไม่เลือก และส่ง 'โตโต้' เข้าเสียบแทน

ส.ส.เป้-สมเกียรติ ถนอมสินธุ์ พรรคก้าวไกลโอด พรรคเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.สมัยหน้าไม่มีตนอยู่ด้วย ลั่นจะอยู่พรรคก้าวไกลต่อ แต่พรรคไม่เลือกผม ไม่ได้ให้โอกาสผมไปต่อ หลังพบส่ง 'โตโต้' การ์ดวีโว่ม็อบสามนิ้วลงสมัครแทน

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 65 เพจเฟซบุ๊ก 'สมเกียรติ ถนอมสินธุ์ - ส.ส.เป้ เขตบางนาและเขตพระโขนง' ของนายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล ได้มีการโพสต์ข้อความหลังจากพรรคก้าวไกลเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นหลังรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะหมดวาระในปี 2566 แล้วปรากฏว่าเขตพระโขนงส่ง นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ 'โตโต้' อดีตผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคอนาคตใหม่ และแกนนำกลุ่มการ์ดที่เรียกตัวเองว่า 'วีโว่' ในการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าม็อบราษฎร หรือม็อบสามนิ้ว

โดยนายสมเกียรติ ได้ระบุว่า...วันนี้พรรคก้าวไกลเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่มีผมรวมอยู่ด้วยครับ

มีหลายๆ คนเคยบอกผมมานานแล้วว่าพรรคจะไม่ส่งผมลงในสมัยหน้า ทั้งคนในพรรคและต่างพรรค (ไม่รู้ว่าเขารู้ได้ยังไง) ผมก็ฟังไว้แต่ไม่ได้เชื่อสักเท่าไหร่ ก็ทำงานของผมไปเรื่อยๆ

เพราะคิดว่าจะมีเหตุผลอะไรที่พรรคจะไม่ส่งผม คิดไม่ออกจริงๆ แล้วก็บอกเขาไปอย่างนั้นจริงๆ

ผมได้รับแจ้งจากผู้บริหารพรรคอย่างเป็นทางการเมื่อคืนวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมาครับ ว่าทางกรรรมการบริหารพรรคได้มีมติแล้วว่าจะไม่ส่งผมลง ส่วนเหตุผล ขอให้สอบถามกับทางพรรคครับ เดี๋ยวผมสื่อสารผิดหรือคลาดเคลื่อนครับ

ส่วนว่าที่ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกลที่จะลงในเขตบางนา-พระโขนง ผมก็เพิ่งจะรู้วันนี้ตอนเปิดตัวครับ

ยังไง ส.ก.โต้ง ฉัตรชัย หมอดี (เขตบางนา) และ ส.ก.หนุ่ม สราวุธ อนันต์ชล (เขตพระโขนง) ก็ยังสังกัดพรรคก้าวไกล ฝากสนับสนุนต่อไปด้วยครับ

ทางพรรคเองได้มาแจ้งกับ ส.ก.โต้ง และ ส.ก.หนุ่มแล้วเหมือนกัน ที่จะไม่ส่งผมลง ส.ส.เขตบางนา-พระโขนง หลังจากที่ได้แจ้งยืนยันกับผมแล้ว

ส่วนอนาคตทางการเมืองของผม ตอนนี้ก็ยังเป็น ส.ส.กรุงเทพมหานคร (เขตบางนา-พระโขนง) พรรคก้าวไกลอยู่ แค่พรรคไม่ได้ส่งลงต่อสมัยหน้า และก็จะทำงานต่อไปสม่ำเสมอเหมือนเดิม อาจจะขอลาพักผ่อนตอนปิดสมัยประชุมบ้าง ซึ่งหลังจากสัปดาห์หน้าก็ปิดสมัยประชุมแล้วครับ

ผมคิดว่าอยากใช้ประสบการณ์ที่ได้ทำงานเป็น ส.ส. 3 ปีกว่า ทำงานการเมืองต่อครับ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับประชาชนในพื้นที่เขตบางนา-พระโขนง ว่าจะให้โอกาสหรือเปล่า

แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปอยู่พรรคไหน ยังไม่ได้คุยเรื่องนี้เลย เพราะรอพรรคก้าวไกลเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บางนา-พระโขนง จริงๆ ก่อน ว่ามีคนมาแทนผมแล้วจริงๆ

สรุปว่า ผมตั้งใจจะทำงานการเมืองต่อกับพรรคก้าวไกล แต่พรรคไม่เลือกผม ไม่ได้ให้โอกาสผมไปต่อกับพรรคครับ

ผมก็เข้าใจครับ การเมืองก็เป็นแบบนี้ อย่างที่เขาพูดกัน อนาคตจะเป็นอย่างไรผมก็ยังไม่ทราบ ยอมรับว่าผิดหวัง แต่ก็ต้องเดินหน้าต่อไปครับ

สำหรับนายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ เกิดเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2522 ปัจจุบันอายุ 43 ปี จบการศึกษาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 กระแสพรรคอนาคตใหม่ และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กำลังฟีเวอร์ ส่งผลทำให้ นายสมเกียรติชนะ น.ส.จักรีรัตน์ แสงวารี จากพรรคพลังประชารัฐ เกือบ 6,000 คะแนน ส่วนนายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ จากพรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนนมาเป็นอันดับสาม

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2565 นายสมเกียรติถูกโจมตีกล่าวหาว่าเป็นงูเห่าสีส้ม เพราะมีเพจเฟซบุ๊กหนึ่งโพสต์ข้อความ “หนูเปล่านะ เขามาเอง” พร้อมแนบรูปกลุ่มอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่ย้ายไปพรรคภูมิใจไทย ทำให้นายสมเกียรติออกมาปฏิเสธ โดยระบุว่าเมื่อสองปีก่อนมีข่าวว่าตนอยู่ในกลุ่มที่จะย้ายไปพรรคภูมิใจไทย เคยออกมาปฏิเสธแล้ว ตั้งแต่นั้นมาตนได้รับผลกระทบความเสียหาย ชาวบ้านในพื้นที่ยังเข้าใจผิดว่าตนย้ายพรรคไปแล้ว

นายสมเกียรติกล่าวว่า ตลอดสองปีที่ผ่านมาตนยังเคลียร์เรื่องนี้ไม่หมด และรู้สึกว่าภายในพรรคยังคงคลางแคลงใจอยู่ คราวนี้ช่วยตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนจะลง เพราะได้รับความเสียหาย ยืนยันว่ายังอยู่กับพรรคก้าวไกล และไม่เคยโหวตสวนมติพรรค ถ้าพรรคยังมีจุดยืนเหมือนเดิม และยังจะส่งตนลงสมัคร ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะยังอยู่กับพรรคเหมือนเดิม จุดเริ่มต้นที่เข้ามาทำงานกับพรรคก้าวไกล เนื่องจากมีอุดมการณ์เดียวกัน

ที่มา: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0Nj5X6vR7CnBWzEiopDXRvf1Ja8ZUqo7BQkq8jcVRGoyHWgNRTYCSYd2bYK6ZYBFMl&id=100063533832276
https://mgronline.com/onlinesection/detail/9650000086912